Tin mới

ĐT Việt Nam lấy lứa Quang Hải làm nòng cốt, hướng tới mục tiêu World Cup 2026

Thứ sáu, 03/01/2020, 10:32 (GMT+7)

World Cup 2026 sẽ mở rộng số đội tham dự từ 32 lên 48. Do đó cơ hội tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh của ĐT Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể.

Trong năm 2020, bóng đá Việt Nam sẽ có những mục tiêu rất quan trọng nhưng VFF đang đặt tầm nhìn xa hơn thế. Với việc World Cup 2026 sẽ mở rộng số đội tham dự từ 32 lên 48, LĐBĐ Việt Nam nhận thấy đây là cơ hội vàng để ĐTQG nước nhà góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

ĐT Việt Nam đang hướng tới mục tiêu lớn nhất trong lịch sử: Tham dự World Cup 2026. Ảnh: Internet

Theo ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF cho rằng ngay từ bây giờ, Việt Nam cần có sự chuẩn bị, đặc biệt về lực lượng. Ông Tuấn cho biết:

"Chúng ta phải nỗ lực giành 1 suất khi châu Á có 8,5 suất. Trong các đề án phát triển bóng đá Việt Nam, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới các kế hoạch, phương án cụ thể để có thể đạt mục tiêu này. Về lâu dài, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung mạnh cho khâu đào tạo trẻ vì có như vậy chúng ta mới đảm bảo nguồn lực lượng, sự kế thừa".

Trọng tâm của kế hoạch này là đào tạo cho các lứa cầu thủ của đội U17 hay U20 hiện tại để hướng tới VCK bóng đá thế giới. Các cầu thủ trẻ sẽ được thi đấu, cọ xát thường xuyên hơn trong năm 2020.

Quang Hải và nhóm các cầu thủ sinh năm 1997 sẽ là nòng cốt để ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup 2026. Ảnh: Internet

Ngoài ra, lứa các cầu thủ sinh năm 1997 cũng sẽ là nòng cốt của bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026. Đó là những cái tên đầy tài năng như Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng... Chính những cầu thủ này đã từng tham dự VCK U20 World Cup 2017 trên đất Hàn Quốc. Khi World Cup 2026 diễn ra, các cầu thủ này sẽ ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp và hoàn toàn phù hợp để cùng với các đàn em chinh phục giấc mơ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news