Tin mới

ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA sau trận hòa trước Thái Lan

Thứ bảy, 07/09/2019, 13:39 (GMT+7)

Trận hòa của ĐT Việt Nam trước Thái Lan đã khiến chúng ta bị trừ 1,6 điểm trên BXH FIFA và đang tạm xếp ở vị trí thứ 99.

Vào tối ngày 5/9, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Thái Lan trên sân khách. Đây là một cuộc đối đầu rất căng thẳng bởi Voi Chiến đã có màn trình diễn ấn tượng dưới thời tân HLV Akira Nishino.

Chanathip và các đồng đội đã có một thế trận nhỉnh hơn, vượt trội về quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên họ lại tỏ ra thiếu sắc bén trong những tình huống cuối cùng. Bên phía ĐT Việt Nam cũng có một vài cơ hội nguy hiểm rõ rệt nhưng đều bị Văn Toàn hay Công Phượng bỏ lỡ.

ĐT Việt Nam hài lòng với 1 điểm có được khi rời Thái Lan. Ảnh: Internet

1 điểm có được sau trận đấu đầu tiên được coi như kết quả hợp lý với thế trận của 2 đội. Tuy nhiên trận hòa này lại khiến ĐT Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA.

Cụ thể, theo cách tính điểm mới, trận đấu vừa qua của thầy trò HLV Park Hang Seo có hệ số điểm là 25. Do chúng ta xếp trên Thái Lan nên ĐT Việt Nam đã bị trừ 1.6 điểm khi bị cầm hòa. Với việc Jordan đánh bại Đài Loan và chiến thắng đầy bất ngờ của Palestin trước Uzbekistan, hai đội bóng này sẽ được cộng lần lượt 10.1 và 13.8 điểm. Như vậy họ đã chính thức vượt qua Việt Nam để giữ hạng 97, 98 đẩy chúng ta xuống 99 thế giới.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan được cộng 1.6 điểm sau trận hòa này nhưng không cải thiện được thứ hạng. Họ vẫn đang tạm xếp ở vị trí 115 trên BXH FIFA.

Tuy nhiên chúng ta sẽ không thể duy trì được vị trí 97 trên BXH FIFA trong tháng tới. Ảnh chụp màn hình

Ở lượt trận thứ 2, Voi Chiến sẽ có trận đấu cực kì khó khăn khi phải làm khách đến sân của Indonesia. Trong khi đó, ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi và chỉ quay trở lại vòng loại vào ngày 10/10 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news