Tin mới

ĐTQG UAE thực sự là đối thủ đáng gờm hay chỉ là "hổ giấy"?

Thứ sáu, 18/10/2019, 20:52 (GMT+7)

Là ƯCV cho vị trí nhất bảng và là đội bóng được đánh giá cao nhất, tuy nhiên UAE vừa phải nhận thất bại trước người Thái với tỷ số 1-2 ở vòng loại WC 2022. Liệu rằng đại diện đến từ tây Á có thực sự mạnh hay chỉ là "hổ giấy" và ĐTQG Việt Nam có thể đánh bại được đối thủ này ở trận đấu sắp tới?

Sau khi kết quả bốc thăm chia bảng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được công bố, ĐTQG UAE nằm ở bảng đấu được coi là khá dễ thở khi chỉ phải thi đấu với những đối thủ không được đánh giá cao là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Việc chỉ phải thi đấu với những đối thủ yếu hơn khiến ĐTQG UAE có sự tự tin rất lớn cho ngôi vị nhất bảng và một tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thực tế, đội bóng này có cơ sở để tin vào việc sẽ có được ngôi nhất bảng bởi lẽ nền tảng thể lực và thể hình của họ hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ nằm ở bảng G.

Thêm vào đó, đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ có tố chất kỹ thuật và khả năng săn bàn tốt cùng một HLV tài ba là ông Bert van Marwijk, người từng dẫn dắt nhiều đội bóng mạnh. Cũng chính bởi vậy mà chân sút số 1 đội tuyển UAE, Ali Mabkhout từng khẳng định rằng: "Chúng tôi không quan tâm đến các đối thủ khác trong bảng G. Tôi tôn trọng các đội cùng bảng nhưng UAE đặt mục Tiêu Chiến thắng tất cả".

ĐTQG UAE dù được đánh giá cao cho vị trí nhất bảng G, vòng loại World Cup 2022 nhưng vẫn bộc lộ ra khá nhiều điểm yếu.

Thực tế cho thấy, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk cũng cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1 và "xé lưới" Indonesia 5 bàn không gỡ. Sau hai chiến thắng này, nhiều người cho rằng vị trí nhất bảng G không thể tuột khỏi tay ĐTQG UAE.

Với vị thế là đội bóng của trên, HLV Bert van Marwijk và các học trò rất tự tin vào một chiến thắng trong chuyến làm khách trước ĐTQG Thái Lan.

Thế nhưng, sự thật không như mơ. ĐTQG Thái Lan với một lối chơi mạnh mẽ, uyển chuyển và không kém phần biến hóa đã khiến ĐTQG UAE gặp bất ngờ. Hai bàn thắng của T. Danda và Ekanit Panya đã khiến đoàn quân của HLV Bert van Marwijk choáng váng. Trước một hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương, các cầu thủ UAE chỉ có thể ghi được một bàn thắng và đành nhận thất bại bất ngờ với tỷ số 1-2.

Có vẻ như ĐTQG UAE không thực sự mạnh như chúng ta vẫn nghĩ. "Những đứa con trai của Zayed" (biệt danh của ĐTQG UAE) vẫn bộc lộ ra khá nhiều điểm yếu sau 3 trận đấu đã qua. Hàng phòng ngự của đội bóng này thường xuyên bộc bộ những sơ hở ở hai cánh. Bộ đôi trung vệ cũng không có được sự bọc lót tốt cho nhau. Cụ thể, ở bàn thua trong trận đấu với Malaysia, hàng phòng ngự của UAE đã dễ dàng để cho Matthew Davies dễ dàng thực hiện pha căng ngang để Syafiq Ahmad băng cắt đánh đầu. Đến trận thua Thái Lan, kịch bản cũ tiếp tục được lập lại. UAE 2 lần bị thủng lưới xuất phát từ 2 pha chồng biên đơn giản.

Bên cạnh đó, hàng công của đại diện đến từ tây Á cũng đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout. Anh này đã nổ súng 6 trên tổng số 8 bàn thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, tiền đạo này không thể thi đấu ở trận đấu với ĐTQG Việt Nam vì án treo giò.

Vậy nên, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đánh bại được ĐTQG UAE ở trận đấu diễn ra vào này 14/11 tới nếu chúng ta phòng ngự chắc chắn và thực hiện những bài đánh biên tốc độ, lắt léo mà Văn Toàn, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu vẫn thường sử dụng.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG UAE sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 14/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news