Dự án Cát Linh - Hà Đông: Yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc giải trình sai phạm

Ban Quản lý Dự án đường sắt - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu phía Tổng thầu Trung Quốc, tư vấn giám sát và nhà thầu phụ giải trình về việc thiếu an toàn, sai phạm trong việc thi công Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Ban Quản lý Dự án đường sắt - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu phía Tổng thầu Trung Quốc, tư vấn giám sát và nhà thầu phụ giải trình về việc thiếu an toàn, sai phạm trong việc thi công Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Dự án Cát Linh - Hà Đông: Yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc giải trình sai phạm 1

Dự án đường sắt đô thị số 3 Cát Linh – Hà Đông (tuyến đường sắt trên cao hoàn thành đầu tiên ở Hà Nội) được chính thức khởi công từ 10/10/2011. Ảnh: Internet

Theo thông tin trên báo Dân Trí, VNE, Infonet, yêu cầu được đưa ra chiều qua 10/3 sau khi Ban Quản lý Dự án đường sắt tiếp nhận thông tin từ các cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng nhà thầu phụ thuê lao động phổ thông không có tay nghề vào làm việc trong công trường dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, lao động không được trang bị thiết bị bảo hộ an toàn... 

Ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt,, đã yêu cầu Tổng thầu dự án Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 - Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu), Tư vấn giám sát và thầu phụ là Công ty cổ phần Nhà X4 khẩn trương kiểm tra, rà soát và khắc phục ngay các tồn tại.

Ban quản lý yêu cầu đưa ra khỏi công trường các trường hợp vi phạm quy định gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động. Đồng thời có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt công tác quản lý chất lượng công trình.

Để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và trả lời các cơ quan ngôn luận, Tổng thầu Trung Quốc và các đơn vị có liên quan phải gửi báo cáo về Ban quản lý dự án trước ngày 15/3.

Theo ông Lê Kim Thành, Ban Quản lý dự án đường sắt luôn coi việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động của các đơn vị thi công là công tác đặc biệt quan trọng, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của Tổng thầu, Tư vấn giám sát và các nhà thầu phụ.

Ban cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường theo đúng quy định và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Chính thức khởi công từ 10/10/2011, dự án đường sắt đô thị số 3 Cát Linh – Hà Đông (tuyến đường sắt trên cao hoàn thành đầu tiên ở Hà Nội) có chiều dài khoảng 13,5km, đi hoàn toàn trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi. Tuyến đường được thiết kế theo kiểu đường đôi, khổ 1.435m, điện khí hoá, tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng theo quy phạm thiết kế Metro GB 5017-2003 của Trung Quốc, chịu được động đất cấp 8. 

Tuyến có điểm khởi đầu đặt tại nhà ga Cát Linh (Q. Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (Q. Hà Đông) gồm 12 ga đón tiễn khách (Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - Đại học Quốc gia - Vành đai III - Thanh Xuân III - Bến xe Hà Đông - Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới) và khu Depo (trung tâm điều hành tuyến) tại phường Phú Lương, Q. Hà Đông.

Trước đó, trong lúc đẩy nhanh tiến độ dự án, việc thi công trên tuyến đường này đã gây ra liên tiếp các vụ tai nạn nghiêm trọng đối với người tham gia giao thông ở Thủ đô.

Đức Hòa (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Đức Hòa
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục