Tin mới

Dụ bạn cùng quê bay sang nước ngoài để… bán dâm

Thứ sáu, 07/11/2014, 11:42 (GMT+7)

Do không có tiền, Ly điện về nước dụ bạn gái cùng xóm sang Malaysia làm nhà hàng. Khi sang nước bạn, cô gái này cũng bị ép bán dâm.

Do không có tiền, Ly điện về nước dụ bạn gái cùng xóm sang Malaysia làm nhà hàng. Khi sang nước bạn, cô gái này cũng bị ép bán dâm.


Chiều 6/11, Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam Nguyễn Thị Ly (28 tuổi, ở huyện Cờ Đỏ) để điều tra hành vi Mua bán người.

Thông tin từ công an cho biết Ly có quen biết với CMK và TNM. Năm 2012, M. qua Malaysia làm tiếp viên quán bar và lấy chồng xứ người.

Đầu năm 2014, M. về quê nhà để sinh con. Sau đó M. rủ Ly và K. qua Malaysia với lời phỉnh dụ “qua đó làm phục vụ trong nhà hàng của chồng M., mỗi tháng dư 10 triệu đồng”

 Nghe vậy Ly và K. đồng ý nhưng khi sang đến nơi thì cả hai bị M. ép đi bán dâm để trả nợ 25 triệu đồng là chi phí đi lại, ăn ở và nhập cảnh. M. nói nếu Ly và K. không chấp nhận thì phải gọi về gia đình mang tiền sang trả hoặc tìm cô gái Việt nào khác qua bán dâm để trừ nợ.

Do không có tiền, Ly điện về nước dụ bạn gái cùng xóm sang Malaysia làm nhà hàng. Khi sang nước bạn, cô gái này cũng bị ép bán dâm.

Cảnh sát vào cuộc khi nạn nhân về nước hồi tháng 10, đã tố cáo hành vi của Ly.

Dương Thành Thủy và Nguyễn Thị Ly - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến hành vi buôn bán người, ngày 6/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Thành Thủy (47 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra hành vi buôn bán trẻ em sang Trung Quốc.

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2014, Thủy cùng người phụ nữ tên Tám (chưa rõ lai lịch) đến nhà dì ruột của Hương (15 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) là Đặng Thị Huỳnh Sơn để xin cho cháu đi phụ quán cà phê. Tuy nhiên, bà Sơn không đồng ý.

Khoảng 1 tháng sau, 2 người quay lại thuyết phục lần nữa nên bà Sơn đồng ý cho Hương đi làm. Sau đó, Thủy lừa đưa thiếu nữ ra Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) rồi sang Quảng Đông (Trung Quốc) để bán vào nhà chứa.

Ngày 29/10, lợi dụng lúc Thủy không để ý, Hương lấy điện thoại gọi cho Tuyết (con gái bà Sơn) nói mình bị đưa sang Trung Quốc. Khi gia đình Hương liên lạc thì ông này nói phải đưa tiền chuộc thiếu nữ 70 triệu đồng và kiếm nạn nhân khác thay thế.

Sau khi mặc cả, Thủy đồng ý cho chuộc với giá 30 triệu đồng, chuyển trước 10 triệu qua tài khoản. Đến 2/11, khi Thủy đang nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận đã thỏa thuận với một phụ nữ Trung Quốc tìm thiếu nữ bán sang nước này làm gái mại dâm với giá 50 triệu/người.

Kẻ buôn người này cũng thừa nhận, trên đường đưa nạn nhân qua Trung Quốc đã 3 lần ép thiếu nữ cho mình quan hệ tình dục.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news