Tin mới

Dự báo thời tiết 13/3: Hà Nội mưa rào, miền núi mưa to kèm dông lốc

Thứ ba, 13/03/2018, 08:11 (GMT+7)

Khắp các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục có mưa, mưa rào và riêng các tỉnh vùng núi có mưa to đến rất to kèm dông lốc và gió giật mạnh.

Khắp các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục có mưa, mưa rào và riêng các tỉnh vùng núi có mưa to đến rất to kèm dông lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh miền Bắc hiện đã trải qua 1 ngày mưa, trong ngày hôm nay, yếu tố gây mưa là rãnh mây ẩm tiếp tục hoạt động mạnh thêm nên toàn miền Bắc sẽ  tiếp tục có mưa, mưa rào và dông. 

Riêng các tỉnh vùng núi có mưa vừa, mưa to, đây cũng là khu vực có nguy cơ lớn nhất xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, gió giật và mưa đá. 

Do có mưa nên nhiệt độ cao nhất hôm nay toàn miền Bắc chỉ phổ biến ở mức 21-22 độ C, riêng Hà Giang, Lào Cai, Sơn La rét 18 độ. Mưa sẽ bao phủ miền Bắc đến hết ngày mai.

Vào đến khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế, sáng sớm trời có sương mù, mưa nhỏ vài nơi, đến trưa chiều hửng nắng ấm áp 23-26 độ. Sau đó đến chiều tối và đêm, trời chuyển mưa dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng – Tây Nguyên, trời nắng đều 28-31 độ C ban ngày. Đà Nẵng – Bình Thuận có mưa rào và dông vào chiều tối. Tây Nguyên đêm se lạnh 16-19 độ C.

Khu vực Nam Bộ tiếp tục tục có nắng nóng ở mức  32-35 độ, một số nơi ở Đông Nam Bộ có thể lên 36 độ, tuy nhiên ban đêm trời dịu nhanh về mức 23-26 độ, chiều tối và đêm một số nơi có mưa rào và dông.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news