Tin mới

Dự báo thời tiết 17/11: Đêm nay không khí lạnh tăng cường

Thứ hai, 17/11/2014, 10:27 (GMT+7)

Không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường xuống nước ta và bao trùm khu vực Bắc Bộ tạo ra thời tiết khô ráo và rét về đêm. Các tỉnh miền Trung vẫn có mưa nhiều.

Không khí lạnh vẫn tiếp tục tăng cường xuống nước ta và bao trùm khu vực Bắc Bộ tạo ra thời tiết khô ráo và rét về đêm. Các tỉnh miền Trung vẫn có mưa nhiều.

Theo tin tức dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5. Khoảng chiều tối và đêm nay (17/11) sẽ được tăng cường mạnh thêm.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi; các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; từ chiều tối mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Dự báo thời tiết 17/11: Đêm nay không khí lạnh tăng cường - Ảnh 1

Trong tuần tới, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung hàng ngày nên nhiều khả năng cường độ của khối không khí lạnh sẽ tăng lên, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ khô hơn. Nhưng có một sự khác biệt so với những ngày cuối tuần vừa qua đó là từ khoảng ngày thứ tư, các tỉnh miền bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ hửng nắng vào ban ngày. Nhiệt độ ban ngày sẽ tăng 2 – 3 oC nhưng ngược lại, do trời quang mây nên ban đêm nhiệt độ lại xuống thấp hơn so với những ngày vừa qua, nhiều nơi vẫn giữ ở mức 16 – 19 oC, trời rét.

Không khí lạnh liên tục được bổ sung và sẽ mang cả hơi lạnh xuống tới khu vực Nam Bộ. Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành Nam Bộ trong những ngày đầu tuần sẽ hưởng tiết trời mát mẻ của đới gió đông bắc se lạnh, trời tạnh ráo. Nhiệt độ ban ngày không quá cao, phổ biến 32 – 33 oC và về đêm là 23 – 25oC. Dự báo thời tiết Nam Bộ còn khô ráo và dịu mát đến cuối tuần.

Không khí lạnh tăng cường vẫn sẽ gây thời tiết xấu cho khu vực các tỉnh trung Trung Bộ, mưa chưa có dấu hiệu giảm nhưng cũng ít có khả năng tăng đột biến do đới gió đông bắc vẫn duy trì khá đều. Mưa vẫn sẽ xuất hiện trên diện rộng, một số tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng có khả năng có mưa vừa và dông. Nhiệt độ ban ngày khoảng 27 – 30 oC, ban đêm 22 – 25 oC.

Các tỉnh nam Trung Bộ hầu như ít chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh lần này, ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 17/11/2014

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19 oC, có nơi 13 – 15 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 22 – 25 oC, riêng Điện Biên – Lai Châu: 26 – 28 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 – 19 oC, vùng núi có nơi 13 – 15 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 – 24 oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 – 22 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 – 28 oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, phía bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 – 30 oC, phía nam có nơi 31 – 33 oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 – 31 oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 – 34 oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 – 20 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 – 24 oC

Gia Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news