Tin mới

Dự báo thời tiết 23/5: Sài Gòn mưa to, Bắc Bộ tạm thời chấm dứt nắng nóng

Thứ tư, 23/05/2018, 09:00 (GMT+7)

Các tỉnh vùng Nam Bộ chiều nay sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và nhiều khả năng sẽ tái diễn ngập cục bộ.

Các tỉnh vùng Nam Bộ chiều nay sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và nhiều khả năng sẽ tái diễn ngập cục bộ. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén từ đêm qua, nhiều tỉnh miền Bắc đã có mưa rào kèm dông.  Ở khu vực Tây Bắc Bộ và Việt Bắc có mưa rào và dông diện rộng, các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu có mưa vừa đến mưa to.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do mưa dồn dập nên trong hôm nay và ngày mai, trên các sông suối nhỏ thượng sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt nước lên với biên độ mực nước tăng từ 0,3-0,7m. 

Ngoài ra, các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất.

Trong khi đó, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ hôm nay tiếp tục oi nóng, cao nhất tại Hà Nội ở mức 34 độ, độ ẩm trên cao trên 60% nên cảm giác càng thêm oi nóng, ngột ngạt.

Dự báo trong 2 ngày tới, nền nhiệt tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng lên 35-36 độ C và phải đến chủ nhật mới hết nắng nóng khi có mưa trở lại.

Dọc khắp Thanh Hoá – Bình Thuận oi nóng 32-35 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ giảm còn 25-28 độ.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ từ hôm qua đã có mưa lớn do tác động của nhiễu động gió đông trên cao, ngoài mưa lớn, nhiều nơi còn có gió giật cấp 6-7.

Trong chiều và tối nay, mưa tiếp diễn nhiều nơi ở 2 khu vực nói trên, cảnh báo có điểm mưa vừa, mưa to dồn dập, tái diễn ngập úng cục bộ. Ngoài ra, người dân cần đề phòng nguy cơ dông lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

Do có mưa, nhiệt độ ban ngày ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ đều rất dễ chịu, duy trì ở mức 30-33 độ C, Tây Nguyên về đêm mát mẻ 21-24 độ, Nam Bộ ở mức 24-27 độ C.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news