Tin mới

Dự báo thời tiết 26/9: Không khí lạnh sắp đổ bộ miền Bắc

Thứ tư, 26/09/2018, 08:22 (GMT+7)

Nhiều khả năng trong ngày 27/9 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng và  gây mưa trên diện rộng cho khu vực Bắc Bộ. 

Nhiều khả năng trong ngày 27/9 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng và  gây mưa trên diện rộng cho khu vực Bắc Bộ. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay khả năng trong ngày 27/9 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng và gây mưa trên diện rộng cho khu vực Bắc Bộ. 

Sau đó, trong hai ngày đầu của đợt gió mùa Đông Bắc lần này  (ngày 27 và 28/9), sẽ chưa mạnh nhưng sẽ gây mưa, có nơi mưa vừa và dông cho khu vực Bắc Bộ. Sau đó, Không khí lạnh sẽ tiếp tục được bổ sung và từ khoảng ngày 29/9, gió trên khu vực vịnh Bắc Bộ sẽ có thể đạt cấp 6, giật cấp 7.

Không khí lạnh được bổ sung và tràn xuống sâu phía Nam tạo điều kiện cho thời tiết chuyển khô ráo ở khu vực thủ đô Hà Nội và khu vực phía Đông Bắc Bộ. 

Kiểu thời tiết 1-2 ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10 ở  thủ đô Hà Nội sẽ là lạnh về đêm với nhiệt độ sẽ trong khoảng 21-24 độ C và ban ngày trời nắng và khô với nhiệt độ cao nhất khoảng 29-32 độ C.

Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Hải Phòng có lúc có mưa, nhiệt độ cao nhất trong ngày duy trì ở mức 33 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Ban ngày trời oi nóng với nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có hình thái thời tiết tương tự, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và đông, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Tây Nguyên thời tiết mát mẻ dễ chịu, ban ngày nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, về đêm trời thậm chí se lạnh khi nhiệt độ ở mức 20-23 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ. Tại TP.HCM và Cần Thơ, nhiệt độ cao nhất ở mức 33 độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news