Tin mới

Dự báo thời tiết 3/8: Bắc Bộ hứng mưa lớn hết ngày 5/8

Thứ sáu, 03/08/2018, 08:28 (GMT+7)

Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8. Hà Nội đêm nay xuất hiện mưa to và dông.

Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8. Hà Nội đêm nay xuất hiện mưa to và dông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh, từ đêm nay ở các tỉnh Bắc Bộ xuất hiện mưa và mưa vừa. 

Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Dự báo đợt mưa này có khả năng đợt mưa này kéo dài đến hết ngày 5/8. 

Tại khu vực Hà Nội hôm nay trời tiếp tục mưa, mưa rào; từ đêm nay đến ngày 5/8 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Hà Nội, TP.HCM tiếp tục đón những trận mưa rào và dông trong những ngày tới. Ngày 9/8 mưa mới có dấu hiệu tạm dừng và nắng trở lại. Nhiệt độ ở hai khu vực này khá tương đồng với nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 30-32 độ.

Khu vực vùng núi và trung du phía Bắc, mưa hầu như không dứt cho tới chủ nhật (12/8) dù lượng mưa có giảm dần kể từ ngày 9/8.

Các tỉnh Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận ngày nắng, nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 37 độ.

Trong khi đó, Nam Bộ trời mát mẻ với nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 30-33 độ. Tây Nguyên về đêm thậm chí se lạnh khi nhiệt độ thấp nhất ở mức 21-24 độ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên hôm nay ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news