Tin mới

Dự báo thời tiết 30/10: Miền Trung mưa to, Miền Bắc trời rét có nơi 17 độ

Thứ sáu, 30/10/2020, 07:15 (GMT+7)

Tin thời tiết mới nhất hôm nay 30/10, miền Trung tiếp tục xảy ra mưa lớn, nguy cơ sạt lở cao, lũ quét. Trong khi đó khối không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống khiến cho nền nhiệt phía Bắc giảm rõ rệt, có nơi 17 độ.

Sáng ngày 30/10, các tỉnh Bắc Bộ đã xảy ra mưa rào, trời lạnh khiến cho nền nhiệt độ thấp dao động từ 18-21 độ, vùng núi có nơi còn dưới 17 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình vẫn đang có mưa to tới rất to, với tổng lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt; riêng Nghệ An và Hà Tĩnh có nơi trên 400mm/đợt. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa từ 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Do mưa lớn nên tình hình lũ ở các sông Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục lên; các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam tiếp tục xuống. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình; sạt lở đất tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai.

Dự báo chi tiết các tỉnh, thành

Thủ đô Hà Nội

Sáng có mưa, mưa rào. Trời lạnh. Nhiệt độdao động từ 19-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Sáng có mưa, mưa rào rải rác. Trời lạnh. Nhiệt độ dao động từ 18-25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Sáng có mưa, mưa rào rải rác. Trời lạnh. Nhiệt độ dao động từ 17-25 độ.

Thanh Hóa  - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình), có mưa to đến rất to; phía Nam ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 20-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Bắc ngày có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 22-32 độ.

Tây Nguyên

Có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 19-29 độ.

Nam Bộ

Có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 23-33 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news