Tin mới

Dự báo thời tiết 31/5: Miền Bắc mưa lớn 3 ngày

Thứ năm, 31/05/2018, 09:00 (GMT+7)

Chiều tối và đêm nay, khắp các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển sang mưa dông diện rộng, riêng các tỉnh vùng núi có nơi xuất hiện mưa rất to.

Chiều tối và đêm nay, khắp các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển sang mưa dông diện rộng, riêng các tỉnh vùng núi có nơi xuất hiện mưa rất to. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, từ hôm qua, khắp các tỉnh miền Bắc đã tăng nắng, nhiệt độ tăng thêm từ 2-4 độ so với hôm trước và phổ biến ở mức 33-34 độ.

Trong hôm nay, oi nóng sẽ rõ hơn khi xuất hiện vùng áp thấp nóng, trong đó Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình sẽ có nắng nóng 35-36 độ, các tỉnh còn lại phổ biến 33-34 độ. Do độ ẩm không khí cao trên 60% nên sẽ tạo cảm giác ngột ngạt hơn. 

Tính đến chiều tối và đêm nay, khi rãnh áp thấp gây mưa dịch chuyển xuống nước ta hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, cá biệt tại Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai sẽ có mưa rất to.

Đợt mưa này sẽ kéo dài đến đêm 2/6. Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, từ nay đến hết ngày 2/6, sẽ duy trì trạng thái ngày nắng, chiều tối và tối có khả năng mưa rào và dông kèm gió giật mạnh.

Vào đến miền Trung, dọc khắp Thanh Hoá – Bình Thuận đều xuất hiện nắng nóng 33-36 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, đêm giảm nhiệt về mức 25-28 độ C.

Do tác động kết hợp của 2 yếu tố gây mưa, từ chiều nay ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 2/6, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và kéo dài nhiều ngày sau đó.

Mưa lớn cũng gây thời tiết xấu trên vùng biển phía Nam. Cảnh báo trong 2-3 ngày tới, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường  Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, kèm theo đó có thể hình thành những vùng nhiễu động và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news