Tin mới

Dự báo thời tiết 4/4: Vùng núi sắp rét đậm, Hà Nội 15 độ

Thứ tư, 04/04/2018, 08:23 (GMT+7)

Miền Bắc sẽ duy trì tình trạng nắng ấm nốt hôm nay, đêm mai trời sẽ chuyển rét, vùng núi rét đậm, Hà Nội về đêm rét 15 độ.

Miền Bắc sẽ duy trì tình trạng nắng ấm nốt hôm nay, đêm mai trời sẽ chuyển rét, vùng núi rét đậm, Hà Nội về đêm rét 15 độ. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay hôm nay toàn miền Bắc sẽ vẫn duy trì trạng thái oi nóng, cao nhất tại Hà Nội đạt mức 31 độ C, các tỉnh Tây Bắc phổ biến 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ.

Riêng các tỉnh Tây Bắc Bộ, chiều tối có thể xuất hiện mưa dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Mức nhiệt này sẽ duy trì đến hết ngày mai sau đó từ đêm mai, Không khí lạnh với cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, thậm chí tràn xuống cả Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ chiều tối 5/4 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung Bộ từ đêm 5/4 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ gần sáng và ngày 6/4, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Từ chiều tối 6/4, ở các tỉnh Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước khi đón không khí lạnh, dọc khắp các tỉnh từ Thanh Hoá – Bình Thuận hôm nay đều oi nóng 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên hôm nay tạnh ráo cả ngày, với nền nhiệt phổ biến 29-32 độ C, đêm se lạnh 18-21 độ. Trong khi đó Nam Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng, đặc biệt ở các tỉnh Đông Nam Bộ với mức nhiệt 34-35 độ C.

Dự giữa tháng này, khu vực Nam Bộ sẽ bước vào đợt nắng nóng cao điểm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news