Tin mới

Dự báo thời tiết 7/8: Áp thấp có khả năng mạnh thêm, cả nước có mưa

Thứ ba, 07/08/2018, 08:31 (GMT+7)

Hôm nay khắp cả nước có mưa rào, vùng áp thấp dự báo có khả năng mạnh thêm.

Hôm nay khắp cả nước có mưa rào, vùng áp thấp dự báo có khả năng mạnh thêm. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay vào 19h tối qua, dải hội tụ nhiệt đới nối với bùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320-380km về phía Đông Nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh thêm.

Đến 19h tối nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15,0-16,0 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270-320km về phía Đông Đông Nam và chưa có khả năng tác động gây gió mạnh, mưa lớn cho đất liền các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, hôm nay, ở khu vực giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8. 

Khu vực Nam Biển đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày mai, ở các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. 

Các tỉnh phía Bắc sáng nay cũng có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất duy trì ở mức 32-34 độ C.

Hôm qua, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như Biên Hòa (Đồng Nai) 102mm, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 50mm, Phước Long (Bình Phước) 64mm...

Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất được cảnh báo xảy ra tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Hoà Bình, Bình Định, Phú Yên...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news