Tin mới

Dự báo thời tiết 7/9: Không khí lạnh tràn về Hà Nội, miền Bắc mưa lớn

Thứ sáu, 07/09/2018, 08:22 (GMT+7)

Khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho hay sáng nay Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi khu vực Đông Bắc Bắc Bộ. 

Chiều và đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ nay đến 9/9, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở phổ biến 21-24 độ. Vùng núi phía Bắc trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ.

Khu vực Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ chiều và đêm nay. Trong khoảng thời gian này có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 8-9/9 phổ biến 21-24 độ.

Từ hôm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, gần sáng và ngày mai tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, sáng mai, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm nay, Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ). Từ ngày mai đến 9/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Từ hôm nay đến 9/9, ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông Bắc Bộ từ 1-3m.
Thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình từ 3-6m, hạ lưu từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ sông Thao có khả năng lên mức báo động (BĐ) 1. Đỉnh lũ ở thượng lưu các sông Thanh Hóa đến Quảng Bình lên mức BĐ1-BĐ2, hạ lưu các sông ở mức BĐ1 và dưới BĐ1.

Cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, đặc biệt tại các tỉnh như: Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news