Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay 1/5: Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Thứ tư, 01/05/2019, 08:09 (GMT+7)

Các tỉnh Bắc Bộ hôm nay xuất hiện mưa dông diện rộng với lượng mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Từ trưa chiều mai, mưa giảm dần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục được tăng cường nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên sáng nay các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ).

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và mưa đá, gió giật mạnh. Rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1. Từ trưa chiều mưa giảm dần tại khu vực này.

Khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm xuất hiện mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông sau đó có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, ban ngày nền nhiệt dao động từ 28 - 30 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rài và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, có nơi dưới 20 độ, cao nhất trong khoảng 29 - 32 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời mát mẻ với mức nhiệt cao nhất phổ biến từ 27 - 30 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông ; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ trưa chiều phổ biến ở ngưỡng 30 - 33 độ, phía nam có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Tây Nguyên trưa chiều có nền nhiệt trong khoảng 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất ở mức 32 - 35 độ, có nơi trên 36 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news