Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 16/4: Hà Nội mưa to và dông mạnh

Thứ ba, 16/04/2019, 08:37 (GMT+7)

Các tỉnh khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và đông rải rác cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa tin cho hay do ảnh hưởng của áp thấp nén có trục đi qua khu vực Bắc Bộ  kết hợp với ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường lệch đông nên trong hôm nay ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

Trong cơn dông xuất hiện lốc, sét và mưa đá, gió giật mạnh.  Rủi ro thiên tai do lốc, sét mưa đá ở cấp 1.

Khu vực Hà Nội đêm xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ, cao nhất 27-29 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật. Đêm và sáng sớm trời mát mẻ khi nền nhiệt ở ngưỡng 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ, ban ngày nhiệt độ dao động từ 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 26-29 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến ở ngưỡng 23-26 độ. Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi với mức nhiệt từ 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 31- 4 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực từ Tây Nguyên và Nam Bộ  đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, chiều tối xuất hiện mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên đêm và sáng trời se se lạnh khi nhiệt độ dao động 20-23oC, trưa chiều nền nhiệt ở ngưỡng cao 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news