Tin mới

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 18/9: Miền Bắc đón gió đông bắc

Thứ tư, 18/09/2019, 08:34 (GMT+7)

Khắp các tỉnh Đông Bắc Bộ hôm nay xuất hiện mưa rào rải rác và nhiều nơi có giông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay khắp các tỉnh phía Tây Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất ở mức 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ có nhiệt độ thấp nhất ở mức từ 23 - 26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ, cao nhất từ 30 - 33 độ.

Khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, gần sáng và ban ngày xuất hiện mưa, mưa vừa và mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp  2-3. Trong cơn đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 29 - 32 độ.

Thời tiết miền Bắc xuất hiện mưa rào rải rác có dông. Ảnh: Internet

Thời tiết khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận mưa vừa, mưa to, nhiều nơi mưa to đến rải rác có dông, nhiệt độ ở mức từ 29 - 32 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên mưa rào và rải rác có dông, phía Nam xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 27 - 30 độ.

Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội xuất hiện mưa rào và rải rác, nhiều nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, gió giật, nhiệt độ thấp nhất ở mức 24 - 27 độ, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 29 - 32 độ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 150mm/24h.

Từ nay đến ngày 19/9, ở các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa vừa (lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40-80mm/24h, có nơi trên 80mm/24h).

Khắp các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news