Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 23/7: Miền Bắc có mưa rất to

Thứ năm, 23/07/2015, 09:06 (GMT+7)

Thời tiết ngày 23/7 được cảnh báo có mưa giông trên diện rộng ở miền Bắc. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 23/7 được cảnh báo có mưa giông trên diện rộng ở miền Bắc. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ chiều tối và đêm nay (23/07) ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Dự báo từ ngày mai (24/07) mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ và có thể kéo dài trong vài ngày tới. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 23/7: Miền Bắc có mưa rất to (ảnh minh họa)

Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lên từ 1-2m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 23/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nam đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ:25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ:32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3.Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3.Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ:29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Ngày mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có giông. Gió nam đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news