Tin mới

Dự chi ngân sách gần 2 tỷ đồng cho 3 cán bộ đi Mỹ trong 11 ngày

Thứ năm, 06/09/2018, 10:07 (GMT+7)

3 cán bộ lãnh đạo Thanh Hóa tham gia vào chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ trong vòng 11 ngày đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch tỉnh Thanh hóa xây dựng dự toán kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng.

3 cán bộ lãnh đạo Thanh Hóa tham gia vào chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ trong vòng 11 ngày đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch tỉnh Thanh hóa xây dựng dự toán kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng. 

Thông tin mới nhất trên báo Dân Trí Người lao động cho hay chiều ngày 5/9, ông Phạm Đức Trí -Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch (viết tắt là Trung tâm xúc tiến đầu tư; thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa), cho biết cơ quan này vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thẩm định kinh phí dự chi cho đoàn công tác của tỉnh tham gia chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ .

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Người lao động

"Đây là chương trình do Bộ Ngoại giao tổ chức, Thanh Hóa là 1 trong 5 địa phương cùng với Hà Nội, Cao Bằng, Tuyên Quang và Bạc Liêu đi trong chuyến này.

Đoàn đi Mỹ gồm có đồng chí Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ; ông Nguyễn Văn Biện, Giám đốc Sở Ngoại vụ và bà Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc trung tâm"- ông Trí thông tin.

Cụ thể, theo như tờ trình kèm phụ lục vào ngày 28/8, được Trung tâm xúc tiến đầu tư gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, chuyến đi bắt đầu từ ngày 8/9 đến ngày 19/9; đoàn có 3 người gồm 1 trưởng đoàn và 2 thành viên. 

Chương trình mà tỉnh Thanh Hóa thực hiện xúc tiến, quảng bá trên đất nước Mỹ được thực hiện tại 2 địa phương là Los Angeles và Hawaii. Tổng kinh phí dự toán cho toàn bộ chuyến đi là gần 1 tỉ 732 triệu đồng.

Bảng kê các chương trình đi cho thấy tổng số tiền cho 3 người đi gần 1,5 tỉ đồng, số tiền còn lại là kinh phí in tài liệu và quà tặng phẩm.

Cụ thể, tiền thuê phòng nghỉ: 398 triệu đồng (3 người ở 3 phòng; tại Los Angeles giá phòng là 450 USD/phòng, Hawaii là 840 USD/phòng); tiền thuê phương tiện đi lại 359,424 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370,773 triệu đồng; thuê phiên dịch tiếng Anh gần 108 triệu đồng…

Ông Phạm Đức Trí cho biết thêm chuyến đi này đã được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý và có kế hoạch trong hoạt động đối ngoại của tỉnh trong năm 2018.
"Muc đích của chuyến đi là quảng bá tiềm tăng, thế mạnh của Thanh Hóa tới nước bạn, qua đó thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Thanh Hóa. Các danh mục cần quảng bá, kêu gọi đã nằm trong danh mục được Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt"- ông Trí nói.

Cũng theo ông Trí, chuyến đi này do Bộ Ngoại giao chủ trì do đó mọi hoạt động đi lại, lưu trú, làm việc do đơn vị tổ chức báo giá. 

"Đây mới là kinh phí dự chi cho chuyến đi, chưa phải là cuối cùng vì Sở Tài chính thẩm định, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý phê duyệt mới là kinh phí chính thức"- vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Thông tin cũng cho biết thêm, trong kế hoạch hoạt động động đối ngoại tỉnh Thanh Hóa năm 2018 được phê duyệt tại Quyết định 69/KH-UBND ngày 2/4/2018, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Thanh Hóa (thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý) đi công tác tại Mỹ bao gồm từ 10-12 người (thời gian đi từ 10-12 ngày), tổng chi ngân sách cho đoàn khoảng 2 tỉ đồng.

Liên quan đến thông tin này, ông Trí cho hay đây là kế hoạch do Thanh Hóa xây dựng nên việc đi lại được chủ động. Còn chuyến đi 3 người được dự chi 1,7 tỉ đồng là đi theo Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao chủ trì nên phải phụ thuộc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news