Tin mới

Dự đám cưới giáo viên, nhà trường cho 180 học sinh nghỉ học

Thứ năm, 09/04/2015, 08:48 (GMT+7)

Một số phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã phản ánh chuyện nhà trường cho học sinh nghỉ học để các thầy cô đi dự đám cưới.

Một số phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã phản ánh chuyện nhà trường cho học sinh nghỉ học để các thầy cô đi dự đám cưới.

Theo tin tức trên báo điện tử Vietnamnet, sáng 8/4, nhiều phụ huynh khi đưa con tới trường Mầm non Trung Lễ thấy không có ai giảng dạy nên đành đưa con về nhà. Được biết, trường Mầm non Trung Lễ có 7 nhóm lớp với khoảng 180 học sinh. 

Trước đó, vào cuối buổi chiều ngày 7/4, khi tới trường đón con về, một phụ huynh cho biết đã nhìn thấy trên bảng tin của trường có viết dòng chữ với nội dung:"Ngày mai (thứ 4 ngày 8/4/2015) các cháu nghỉ học. Buổi sáng đám cưới cô Duyên. Buổi chiều họp hội đồng”.

Dự đám cưới giáo viên, nhà trường cho 180 học sinh nghỉ học

Thông báo được giáo viên Trường Mầm non Trung Lễ viết lên bảng tin vào ngày 7/4, yêu cầu học sinh nghỉ học để các cô đi dự đám cưới. (Ảnh Tiền Phong)

Vị phụ huynh này cũng nói thêm, có nhiều người đã tới "hỏi" nhà trường nhưng được các cô giáo bảo lại "vẫn thực hiện việc nghỉ học theo kế hoạch". 

Tin tức trên báo Thanh Niên dẫn lời cô Hoàng Thị Thiện - Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Lễ, cho biết, những ngày bình thường (trừ ngày lễ và chủ nhật-PV), 11 giáo viên nhà trường, kể cả hiệu trưởng, đảm nhận công tác dạy học. 

Tuy nhiên, vì một số lý do nên nhà trường đã cho các cháu học sinh nghỉ học hôm 8/4. Cụ thể, 2 giáo viên tham dự kỳ thi sát hạch vào biên chế của ngành, 1 giáo viên khác bị ốm nặng đang đi điều trị tại Hà Nội, còn cô Duyên xin phép nghỉ để tổ chức lễ đính hôn nên nhà trường thiếu giáo viên dạy học. 

“Nhằm tạo điều kiện cho các cô trong trường đi dự đám cưới của đồng nghiệp và để đảm bảo tiết học của toàn bộ học sinh có đầy đủ cô giáo đứng lớp nên trường đã xin phép đại diện hội phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho các em nghỉ học ngày hôm nay (8/4)”, cô Thiện nói. 

Cô Thiện cho biết, sau khi được được ý kiến đồng ý của đại diện phụ huynh học sinh và cấp trên, ngày 8/4, trường đã cho học sinh nghỉ học và đã lên kế hoạch dạy bù vào ngày thứ 7 tuần này. 

Dự đám cưới giáo viên, nhà trường cho 180 học sinh nghỉ học

Trường Mầm non Trung Lễ. (Ảnh Thanh Niên)

Liên quan đến vụ việc, cô Thái Thị Minh Hồng, Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện Đức Thọ xác nhận việc cô Thiện đã gọi điện xin ý kiến Phòng giáo dục huyện.

“Ngày hôm qua (7/4), Hiệu trưởng trường mầm non Trung Lễ có gọi điện cho phòng giáo dục huyện thông báo, ngày 8/4, có một giáo viên tổ chức đám cưới, đồng thời có mấy cô giáo của trường sẽ tham gia thi tuyển dụng tại phòng nên không đủ giáo viên nên xin ý kiến nghỉ dạy một ngày”, báo Tiền Phong dẫn lời cô Hồng cho biết. 

Sau đó, cô Hồng trả lời rằng, nếu lãnh đạo trường xin phép các phụ huynh nghỉ ngày hôm đấy rồi dạy bù vào thứ 7 và được các phụ huynh đồng ý thì mới được nghỉ còn nếu không trường phải tiếp tục lên lớp như bình thường. 

“Hiện, chúng tôi chưa nhận được phản ánh nào của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, phòng sẽ làm việc với trường Mầm non Trung Lễ để tìm hiểu nguyên nhân vấn đề mà các phụ huynh phản ánh xem sự việc như thế nào”, cô Hồng nói. 

Thi Ân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà trường