Tin mới

Dự đám tang bệnh nhân Covid-19, 62 người phải cách ly

Chủ nhật, 30/08/2020, 14:12 (GMT+7)

Bệnh nhân 1040 được đưa về nhà mai táng mới có kết quả dương tính với Covid-19. Sau khi truy vết F1, F2, đã có 62 người có liên quan đến đám tang được đưa đi cách ly trong đêm

Theo tin tức trên VTC, Vnexpress, Vietnamnet, ngày 30/8,  Chủ tịch UBND xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) Nguyễn Thị Vân cho biết địa phwogn hết sức bất ngờ trước trường hợp của bệnh nhân 1040. "Trong đêm 28/8, chúng tôi tập trung truy vết F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 1040, phun khử khuẩn toàn thôn Thạch Bồ, hướng dẫn người dân khai báo y tế. Chính quyền phối hợp với ngành Y tế đưa 62 người đến dự đám tang của bệnh nhân đi cách ly ngay trong đêm”, bà Vân cho biết.

Bà Vân nói thêm: "Gia đình cung cấp những giấy tờ liên quan chứng minh bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau khi bệnh nhân mất thì có kết quả dương tính, sự việc rất hy hữu”.

Chốt kiểm soát được lập ở thôn Thạch Bồ. Ảnh: VTC

Trong quá trình tổ chức lễ tang, xã cũng tuyên truyền cho người dân hạn chế đến viếng thăm. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã cũng phối hợp với thôn cam kết tổ chức tang lễ cho bệnh nhân theo đúng quy định phòng chống dịch.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm bệnh nhân 1040 dương tính với Covid-19, ngành y tế đã thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Đám tang của ông tạm dừng để lực lượng chức năng thiết lập cách ly khu vực thôn Thạch Bồ.  9h ngày 29/8, xe của Trung tâm cấp cứu 115 vận chuyển thi thể ông đi mai táng theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news