Tin mới

Dự đám tang đồng nghiệp, 11 tài xế ở Nam Phi bị sát hại

Thứ hai, 23/07/2018, 10:36 (GMT+7)

Các tay súng chưa rõ danh tính đã nổ súng bắn chết 11 tài xế taxi sau khi dự đám tang đồng nghiệp ở Kwa-Zulu Natal, Nam Phi vào tối 21/7.

Các tay súng chưa rõ danh tính đã nổ súng bắn chết 11 tài xế taxi sau khi dự đám tang đồng nghiệp ở Kwa-Zulu Natal, Nam Phi vào tối 21/7.

Reuters đưa tin, toàn bộ nạn nhân là thành viên hãng taxi Gauteng. Các tay súng đã phục kích và tấn công khi họ đang trên một chiếc xe khách cỡ nhỏ trở về sau đám tang của đồng nghiệp.

“Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 20h ngày 21/7. Chiếc xe đã bị phục kích. Vụ tấn công khiến 11 người thiệt mạng và 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu”, phát ngôn viên sở cảnh sát Kwa-Zulu Natal, ông Jay Naicker, cho biết.

“Đã có rất nhiều vụ bạo lực liên quan đến các nhóm taxi trong khu vực và chúng tôi vẫn điều tra ai là thủ phạm”, ông Naicker nói.

Chiếc xe chở các tài xế. Ảnh: Sky News

Cảnh sát Nam Phi tuyên bố sẽ truy bắt bằng được các đối tượng gây án cùng sự tham gia của nhiều lực lượng khác nhau như tình báo, phản ứng nhanh và đặc nhiệm.

Bộ trưởng Giao thông Nam Phi Blade Nzimande lên án vụ tấn công này và gọi đây là tội ác mang tính đặc trưng của các nhóm tội phạm có tổ chức tại quốc gia này.

Taxi là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Nam Phi, nhưng bạo lực cũng thường xuyên xảy ra liên quan đến dịch vụ này do các nhóm đối thủ cạnh tranh nhau.

Hiện trường vụ tấn công khiến 11 tài xế thiệt mạng tối 21/7 ở Kwa-Zulu Natal, Nam Phi. Ảnh: Sun.

Trước đó, truyền thông địa phương cho biết, một vụ bạo lực liên quan đến cạnh tranh giữa các tài xế taxi hồi tháng 5 ở thành phố Cape Town đã khiến 10 người thiệt mạng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news