Tin mới

Du học Nhật Bản: "Có hiện tượng học sinh không có việc làm…"

Thứ ba, 09/06/2015, 14:20 (GMT+7)

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Hoài Nam (Giám đốc công ty CP PT nhân lực Việt Phát) cho rằng, có hiện tượng một số du học sinh không có việc làm vì trình độ tiếng Nhật không đảm bảo...

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Hoài Nam (Giám đốc công ty CP PT nhân lực Việt Phát) cho rằng, có hiện tượng một số du học sinh không có việc làm vì trình độ tiếng Nhật không đảm bảo...

- Có thông tin cho rằng, công ty Việt Phát đã đưa rất nhiều học sinh đi du học Nhật Bản, tuy nhiên, trách nhiệm của công ty chưa đi đến cuối cùng. Ông có ý kiến gì về điều này? 

- Công ty thực chất đã lo toàn bộ hồ sơ, thủ tục cho các bạn có nhu cầu để các bạn du học sang Nhật. Sau khi đưa các bạn xuất cảnh, Công ty đã sắp xếp chỗ ăn ở cho các bạn trong ký túc xá của nhà trường. Còn những bạn ở ngoài là do các bạn có người thân, muốn ra ngoài ở cùng người thân để giảm chi phí. 

Công ty cũng đã phối hợp với công ty đối tác tại Tokyo và cùng nhà trường xin việc làm thêm cho hầu hết các bạn du học sinh của công ty xuất cảnh kỳ tháng 4/2015. Vì vậy, việc nói công ty không có trách nhiệm đi đến cuối cùng với các bạn du học sinh là hoàn toàn sai.

Du học Nhật Bản:

Ông Hoàng Hoài Nam (Giám đốc công ty CP phát triển nhân lực Việt Phát): Có hiện tượng học sinh sang Nhật không có việc làm thêm.

- Có thông tin phản ánh công ty Việt Phát đã hứa rất nhiều khi tuyển sinh nhưng đến khi đưa học sinh sang Nhật lại không thực hiện đúng như đã hứa. Ý kiến của ông về vấn đề này?. 

-Thực chất, thông tin phản ánh đó là do một số rất ít học sinh bất mãn với công ty đưa ra. 

Tôi muôn nhấn mạnh công ty luôn đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu; luôn lo lắng cho cuộc sống của du học sinh sang Nhật. Bằng chứng là Công ty đã xin việc hầu hết cho các bạn du học sinh sang Nhật. 

- Mỗi năm Việt Phát tư vấn hỗ trợ được số lượng là bao nhiêu? Có những hỗ trợ gì cho học sinh trong nước và ở Nhật Bản? Sau khi đưa những du học sinh này sang, Việt Phát có hỗ trợ gì thêm không? Có tìm hiểu về những du học sinh đã sang làm một thời gian không?

- Mỗi năm, Việt phát tư vấn và hỗ trợ cho hàng trăm các bạn học sinh tham gia chương trình du học. 

Công ty có rất nhiều Chính sách hỗ trợ cho du học sinh trong nước và ở Nhật Bạn. Cụ thể như: Đối với các bạn học sinh trong nước, Công ty hỗ trợ một phần tiền học phí và hỗ trợ tiền ký túc xá cho các bạn học sinh ở xa trong quá trình đào tạo tiếng từ 4-6 tháng tại công ty. 

Đối với các du học sinh khi sáng Nhật, Công ty đã đưa đón sắp xếp chỗ ăn ở trong ký túc xá, phối hợp với công ty đối tác, nhà trường hỗ trợ việc làm thêm cho học sinh. Nhân viên Công ty thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, nắm bắt tình hình đời sống, học tập cũng như công việc làm thêm của các em học sinh khi đã sang Nhật. 

Ông Hoàng Hoài Nam (Giám đốc công ty CP phát triển nhân lực Việt Phát): Có hiện tượng học sinh sang Nhật không có việc làm thêm.

Du học sinh làm thêm tại Nhật Bản

- Việt Phát có nhận được thông tin phản ánh về việc du học sinh sang học, làm thêm không được như ý muốn không? 

 - Công ty cũng có nhận được phản ánh của một số ít học sinh sang Nhật công việc làm thêm không được như ý muốn. Do số ít các bạn trong nước không chịu học tiếng dẫn đến phỏng vấn việc làm thêm không đạt hoặc có bạn chưa đăng ký được số điện thoại, thẻ ngân hàng nên chưa đi làm thêm được…

Công ty xử lý vấn đề đó như sau: Đối với những trường hợp chưa làm được thẻ ngân hàng và số điện thoại công ty nhờ nhà trường bảo lãnh cho học sinh để được đăng kí. 

Đối với trường hợp học sinh năng lực tiếng Nhật kém công ty sẽ bố trí công việc làm thêm ít sử dụng tiếng hơn. 

Trong số tất cả các bạn học sinh đã đi qua Công ty thì chỉ có 1 - 2 trường hợp đặc biệt chưa xin được việc. Đó cũng là do vấn đề chủ quan từ phía các bạn học sinh chưa thực sự cố gắng và năng động (vì công ty bố trí công việc ở xa các bạn đã chưa thực sự cố gắng nên không đi làm). 

Chính vì những trường hợp đó đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty. 

- Để có thể du học tốt, có tiền trang trải cuộc sống, công ty có lời khuyên như thế nào? Du học sinh cần phải làm những gì? 

- Trong thời gian học tiếng trong nước, các bạn hãy cố gắng học tập rèn luyện tiếng Nhật thật tốt để có thể giao tiếp cơ bản được với người Nhật thì sẽ dễ dàng, thuận lợi cho việc học tập, sinh hoạt và công việc làm thêm tại Nhật. 

Bản thân các bạn phải thật sự nỗ lực cố gắng, xác định đến sinh sống tại một đất nước mới thì ban đầu sẽ có những bỡ ngỡ, vất vả. 

Các bạn nên bố trí hợp lý thời gian học và làm. Không làm thêm quá nhiều, nên dành thời gian học tiếng. Khi có thể giao tiếp tốt thì các bạn sẽ kiếm việc làm thêm dễ dàng và mức thu nhập cao hơn. 

Đức Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news