Tin mới

Du học sinh Trung Quốc ép bạn học ăn tóc gây phẫn nộ

Thứ sáu, 19/02/2016, 16:15 (GMT+7)

Mỹ đã tuyên án tù đối với ba du học sinh Trung Quốc vì đã tấn công hai bạn học bằng thuốc lá đang cháy và bắt họ ăn tóc.

Mỹ đã tuyên án tù đối với ba du học sinh Trung Quốc vì đã tấn công hai bạn học bằng thuốc lá đang cháy và bắt họ ăn tóc.

Theo Daily Mail, cả nạn nhân và những học sinh tấn công bạn đều là du học sinh người Trung Quốc được bố mẹ gửi sang du học bậc phổ thông và ở cùng các gia đình chủ nhà ở Mỹ nhưng bố mẹ các em vẫn ở Trung Quốc.

Ba du học sinh này đã bị Mỹ kết án tù sau khi gây ra sự việc với các mức án khác nhau, Yunyao Zhai (18 tuổi) bị kết án tù 13 năm, Yuhan Yang (19 tuổi) bị kết án 10 năm tù và Xinlei Zhang (19 tuổi) bị 6 năm tù.

Ba học sinh bị phạt tù sau khi tấn công bạn học. Từ trái qua: Yuhan Yang, Xinlei Zhang, Yunyao Zhai - Ảnh: Daily Mail

Những du học sinh này đã tấn công bạn học hai lần riêng biệt vào tháng ba năm ngoái.

Vụ đầu tiên là từ Zhai và Zhang. Họ đã tấn công một cô gái 16 tuổi tại một nhà hàng và công viên ở Rowland Heights, khu vực phía đông Los Angeles có đông người gốc Hoa.

Vụ thứ hai xảy ra 2 ngày sau đó khi cả 3 học sinh kể trên bắt cóc một bạn học nữ 18 tuổi, đưa cô này đến công viên Rowland Heights.

Tại đây, nạn nhân bị lột đồ, bị đánh liên tục, bị nhổ nước bọt, bị đá và bị dí thuốc lá đang cháy lên người trong vòng 5 giờ. Zhang còn lấy kéo cắt tóc nạn nhân và bắt cô ăn tóc của chính mình.

Nguyên nhân của vụ việc được cho là do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm xuất phát từ việc việc giành giật bạn trai và một hóa đơn nhà hàng chưa được trả tiền.

Vụ việc đã khiến nhiều người lo lắng khi những đứa trẻ ra nước ngoài du học nhưng không có sự giám sát trực tiếp của gia đình.

Lê Vy (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tóc