Tin mới

Du học sinh Việt bị lừa hơn 6 tỉ đồng tiền mua vé bay Tết

Thứ năm, 07/01/2016, 15:40 (GMT+7)

Hàng trăm du học sinh Việt tại Úc đã bị lừa hơn 6 tỉ đồng tiền mua vé bay Tết khi mua vé máy bay qua một đại lý có tên Vi Tran.

Hàng trăm du học sinh Việt tại Úc đã bị lừa hơn 6 tỉ đồng tiền mua vé bay Tết khi mua vé máy bay qua một đại lý có tên Vi Tran.

Theo Thanh niên, tính đến sáng nay (7/1), đã có 317 trường hợp trình báo với Hội du học sinh Việt Nam ở Úc (VDS) đã mua vé máy bay về Việt Nam đón Tết thông qua Vi Tran, với số tiền lên trên 400.000 đô la Úc (khoảng 6 tỉ VND)

 Anh Hoàng Anh, Chủ tịch Hội du học sinh Việt Nam ở Úc (VDS) cho biết trên Thanh niên: “Trong ngày qua và hôm nay, có nhiều du học sinh đã đến trình báo sự việc với cảnh sát ở Sydney. Hiện VDS đang kêu gọi các du học sinh có mua vé máy bay qua Vi Tran tập hợp nhau lại để cùng làm một đơn và đề nghị Cảnh sát Liên bang Úc vào cuộc điều tra, vì vụ việc không chỉ xảy ra ở Sydney (bang New South Wales), mà còn có cả ở Melbourne (bang Victoria).

Du học sinh có vé máy bay nhưng không có tên trên chuyến bay. Ảnh: Dân Việt

Rất nhiều du học sinh Việt tại Úc đã òa khóc khi tới sân bay nhưng không có tên trên chuyến bay.

Theo Dân Việt, chị Bùi Thị Hải An (sinh viên tại thành phố Melbourne) đã đặt mua 2 cặp vé khứ hồi hãng Vietnam Airlines của đại lý vé máy bay có tên là Vi Tran.

Vé đặt trước tới 4 tháng, tiền đã chuyển cho đại lý và đã được đại lý Vi Tran chuyển vé máy bay (mã đặt chỗ) thông báo lịch trình. Chị An cùng người em gái đã lên các kế hoạch cho chuyến bay về nước. Bên Việt Nam, gia đình cũng đã chuẩn bị ra sân bay đón. Sáng 19.12. khi làm thủ tục check in tại sân bay Melbourne, hai chị em mới té ngửa vì không có tên trên chuyến bay. Tìm cách liên lạc với Vi Tran, nửa ngày sau, Vi Tran thông báo cho chị An rằng đã có vé trở về Việt Nam bằng hãng hàng không Thai Airway nhưng  vé máy bay chiều quay lại Melbourne không nhận được sự giúp đỡ nào khi tài khoản Facebook của Vi Tran đã khóa, điện thoại cầm tay cũng không có tín hiệu.

Chị Vũ Việt Nga, sinh viên tại Melbourne cũng là nạn nhân của Vi Tran khi kiểm tra lại vé của mình đã đặt cách đây 4 tháng thì thấy không có tên trên chuyến bay được ghi trong lịch trình vé.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch Hội du học sinh Việt Nam ở Úc cho biết trên Thanh niên: "Đến sáng nay VDS đã làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Sydney và đại diện của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Phía Vietnam Airlines sẽ cung cấp cho sinh viên một địa chỉ điện tử để kiểm tra tình trạng vé đã mua, nếu phát hiện hiện mã vé không còn giá trị, hãng sẽ cung cấp thông tin về đại lý mà các sinh viên đã chuyển tiền để đến làm việc ngay lập tức".

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về Vi Tran vì các các thông tin mà Vi Tran đưa ra đều giả mạo. Việc điều tra tung tích của người này chỉ dựa vào  các dấu vết từ 3 tài khoản ngân hàng mà người này yêu cầu các sinh viên chuyển tiền đến khi mua vé.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news