Tin mới

Dù kết hôn với Hoàng tử Anh, Meghan vẫn không được công nhận là công dân Anh trong vài năm tới

Thứ ba, 22/05/2018, 15:00 (GMT+7)

Dù đã trở thành thành viên gia đình Hoàng gia, thế nhưng Meghan vẫn phải trải qua quãng thời gian xét duyệt khá dài trước khi chính thức được công nhận là công dân Anh.

Dù đã trở thành thành viên gia đình Hoàng gia, thế nhưng Meghan vẫn phải trải qua quãng thời gian xét duyệt khá dài trước khi chính thức được công nhận là công dân Anh.

Sau đám cưới Hoàng gia vào hôm 19/5 cùng Hoàng tử Harry, nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle đã chính thức trở thành Nữ Công tước xứ Sussex. Tuy nhiên, dù đã trở thành một thành viên gia đình Hoàng gia Anh, Meghan vẫn chưa thực sự được công nhận là công dân Anh.

Dù kết hôn với Hoàng tử Anh, Meghan vẫn không được công nhận là công dân Anh trong vài năm tới - Ảnh 1.

Meghan Markle

Cô được công nhận thuộc diện xin định cư vĩnh viễn - tình trạng nhập cư vô thời hạn tại một quốc gia và được phép làm việc hay học tập mà không bị bất kỳ hạn chế nào. Thế nhưng để nhận được hộ chiếu Anh thì Meghan sẽ phải đợi tới tận vài năm sau, tất cả là do thủ tục nhập tịch vô cùng chặt chẽ và rắc rối của nước này.

Dù kết hôn với Hoàng tử Anh, Meghan vẫn không được công nhận là công dân Anh trong vài năm tới - Ảnh 2.

Dù đã trở thành thành viên Hoàng gia, thế nhưng Meghan vẫn chưa chính thức là công dân Anh

Vào năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Theresa May, luật di trú của nước Anh đã được thắt chặt hơn rất nhiều, khiến việc một công dân Anh muốn cưới người ở ngoài khối EU trở nên tương đối khó khăn.

Sau khi kết, công dân nước khác sẽ phải ở dưới vòng xem xét trong khoảng 5 năm và thực hiện 1 bài kiểm tra về độ hiểu biết về nước Anh. Được biết, Meghan cũng đang chuẩn bị rất kỹ cho bài kiểm tra này.

Ngoài ra, phí làm thủ tục cũng là điều khiến nhiều người ái ngại khi lên tới 7000 bảng Anh (hơn 200 triệu VNĐ), dù đây chẳng phải con số quá lớn với Hoàng gia nhưng với người bình thường chắc chắn là một mối lo ngại khá lớn. 

Người chồng/vợ mang quốc tịch Anh cũng phải đảm bảo mức thu nhập tối thiểu là 18.600 bảng Anh/ năm (khoảng 590 triệu VNĐ/năm), hoặc có tài khoản tiết kiệm từ 62.500 bảng Anh trở lên (khoảng 1,9 tỷ VNĐ). Kể từ sau khi rời khỏi quân đội Anh, Hoàng tử Harry không còn có thu nhập chính thức, thế nhưng với khoản thừa kế từ Hoàng gia Anh, đây chắc chắn không phải vấn đề to tát.

Ngoài ra, người nước ngoài muốn nhập cư vào Anh phải đảm bảo không vi phạm luật pháp trong suốt quãng thời gian được xem xét. 

Dù kết hôn với Hoàng tử Anh, Meghan vẫn không được công nhận là công dân Anh trong vài năm tới - Ảnh 3.

Meghan sẽ phải trải qua thủ tục nhập cư như 1 người bình thường

Điện Kengsington cho hay, Meghan sẽ trải qua thủ tục nhập cư bình thường như tất cả mọi người.

"Cô Markle hoàn toàn có quyền ở lại Anh và sẽ hoàn thành toàn bộ yêu cầu nhập cư. Cô ấy trải qua thủ tục nhập cư bình thường. Cô Markle sẽ trở thành công dân Anh sau khi hoàn tất thủ tục thông thường, sẽ kéo dài vài năm", người phát ngôn Điện Kengsington cho biết.

Theo Mây/Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news