Tin mới

Tìm thấy du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan ở Sa Pa

Thứ năm, 09/06/2016, 14:39 (GMT+7)

Du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan, Sa Pa đã được tìm thấy tại một khu vực núi non hiểm trở trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan, Sa Pa đã được tìm thấy tại một khu vực núi non hiểm trở trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn.[mecloud]Y3v7zc9cTi[/mecloud]

Liên quan đến vụ việc du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan, Sa Pa, đầu giờ chiều ngày 9/6, xác nhận trên báo Vietnamnet, Thiếu tá Hoàng Ngọc Sáng, Trưởng khoa Giám định nguồn hơi, Trường trung cấp 24, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng xác nhận, vào khoảng 13h ngày 9/6, đã tìm thấy du khách Anh ở khu vực vực sâu gần trụ cáp treo số T4.

Tìm thấy du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan ở Sa Pa

Thiếu tá Sáng cho hay, du khách này đã tử vong. Hiện các lực lượng đang tập trung tại ví trí phát hiện ra du khách.

Tuy nhiên trao đổi trên báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND huyện Sa Pa cho biết đã phát hiện được du khách người Anh bị mất tích bí ẩn tại Sa Pa. Tuy nhiên, ông cho biết, chưa thể kết luận du khách này còn sống hay đã chết.

Hiện các lực lượng tìm kiếm đang tiếp cận khu vực để đưa du khách Anh- Aiden Shaw Webb lên.

Du khách Aiden Webb (SN 1993, quốc tích Anh), mang thị thực du lịch có giá trị từ ngày 12/5/2016-12/6/2016. Du khách Aiden Webb đi du lịch cùng bạn gái tên là Blue Bell Floise Baugham.

Vào ngày 2/6, hai du khách trên đến Sa Pa và thuê phòng nghỉ tại khách sạn Q.T.

Vào sáng ngày 3/6, anh Aiden Webb một mình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, hướng từ thôn Sín Chải. Đến 18h cùng ngày, du khách Aiden Webb nhắn tin qua Facebook cho bạn gái, báo mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu.

Đến khoảng 6h ngày 4/6, du khách Blue Bell Floise BAugham mất liên lạc hoàn toàn với bạn trai. Trước khi mất liên lạc, cô đã nhận được vị trí định vị nơi du khách Aiden Webb gặp nạn (khu vực độ cao 2.000 - 2.900 mét trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên).

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ đã tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Huyện Sa Pa cũng treo thưởng 50 triệu đồng, cho người tìm thấy du khách mất tích này.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news