Tin mới

Du khách Anh mất tích ở Fansipan, Sa Pa: Treo thưởng 50 triệu đồng

Thứ ba, 07/06/2016, 20:25 (GMT+7)

Lãnh đạo huyện Sa Pa cho biết, sẽ trao thưởng 50 triệu đồng cho người dân hoặc đội nào tìm được du khách Anh mất tích ở Fansipan. Số tiền này sẽ được trích từ ngân sách của huyện.

Lãnh đạo huyện Sa Pa cho biết, sẽ trao thưởng 50 triệu đồng cho người dân hoặc đội nào tìm được du khách Anh mất tích ở Fansipan. Số tiền này sẽ được trích từ ngân sách của huyện.[mecloud]Y3v7zc9cTi[/mecloud]

Trao đổi trên báo VnExpress, ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch huyện Sa Pa, Lào Cai cho biết, công tác tìm kiếm du khách Anh mất tích ở Fansipan đang được tích cực triển khai. Hiện lực lượng tìm kiếm đang được chia thành các nhóm nhỏ, tìm theo các hướng khác nhau. Một hướng xuất phát từ xã San Sả Hồ chia thành hai mũi, bản Sín Chải và Suối Vàng. Nhóm thứ 2 vòng ngược lại, bắt đầu từ dỉnh 2.800 m và tìm ngược trở lại. Trong khi đó, một đội tìm kiếm đi cáp treo Fansipan dùng ống nhóm quan sát từ trên cao xuống.

Du khánh Anh mất tích khi leo núi ở Fansipan, Sa Pa. Ảnh internet

Ông Trường cũng cho biết, sẽ trao thưởng 50 triệu đồng cho người nào tìm được du khách Anh mất tích ở Fansipan: "Trong khoảng một tuần đầu mất tích, khả năng cứu sống được du khách nếu tìm thấy là rất cao, do đó, chúng tôi sẽ dốc toàn lực và trao thưởng 50 triệu đồng cho người dân hoặc đội nào tìm được du khách", ông Trường cho hay. Số tiền này sẽ được trích từ ngân sách huyện.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, ngày 7/6, ông Trever Webb và Michael Webb- cha và chú của du khách Aiden Webb mất tích ở Fansipan đã đến Việt Nam để tìm kiếm con.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, bà Lisa, cô của Aiden cho hay: “Tôi vừa nhận được một tin mới. Một đội tìm kiếm cho rằng Aiden đã ngã xuống khe núi. Anh trai tôi, Michael, đang đề nghị Đại sứ quán Anh ở Việt Nam huy động lực lượng quân sự để tìm Aiden. Cả hai người anh của tôi đều không được lên trên mà phải ở lại chân núi. Đồng thời, chúng tôi đã treo thưởng cho ai tìm thấy Aiden”.

Theo báo Lào Cai, cha của du khách Anh mất tích ở Fansipan cũng đề nghị với huyện Sa Pa cho phép gia đình được trao thưởng 100 triệu đồng cho người đầu tiên phát hiện thấy anh Aiden Shaw Webb.

Du khách Aiden Webb (SN 1993, quốc tích Anh), mang thị thực du lịch có giá trị từ ngày 12/5/2016-12/6/2016. Du khách Aiden Webb đi du lịch cùng bạn gái tên là Blue Bell Floise Baugham.

Vào ngày 2/6, hai du khách trên đến Sa Pa và thuê phòng nghỉ tại khách sạn Q.T.

Vào sáng ngày 3/6, anh Aiden Webb một mình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, hướng từ thôn Sín Chải. Đến 18h cùng ngày, du khách Aiden Webb nhắn tin qua Facebook cho bạn gái, báo mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu, chảy nhiều máu.

Đến khoảng 6h ngày 4/6, du khách Blue Bell Floise BAugham mất liên lạc hoàn toàn với bạn trai. Trước khi mất liên lạc, cô đã nhận được vị trí định vị nơi du khách Aiden Webb gặp nạn (khu vực độ cao 2.000 - 2.900 mét trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên).

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ đã tích cực tìm kiếm nạn nhân nhưng chưa có kết quả.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: du khách Anh Fansipan