Tin mới

Du khách Anh tử nạn ở Sa Pa: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Thứ bảy, 11/06/2016, 08:54 (GMT+7)

Du khách Anh tử nạn ở Sa Pa đã được bàn giao gia đình sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi. Bước đầu công an huyện Sa Pa cho biết nạn nhân tử vong không phải do yếu tố hình sự mà do bị thương nặng.

Du khách Anh tử nạn ở Sa Pa đã được bàn giao gia đình sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi. Bước đầu công an huyện Sa Pa cho biết nạn nhân tử vong không phải do yếu tố hình sự mà do bị thương nặng.[mecloud]Zti9Pj9AbP[/mecloud]

Tin tức mới nhất về vụ du khách Anh tử nạn khi leo núi Fansipan, Sa Pa, tối ngày 10/6, trả lời PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Lê Anh Dũng- Phó trưởng Công an huyện Sa Pa cho biết, vào khoảng 21h ngày 10/6, thi thể du khách Anh tử nạn ở Sa Pa đã được bàn giao cho gia đình.

Du khách Anh Aiden Webb. Ảnh internet

Theo Thượng tá Dũng, vào tối cùng ngày, trước khi bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân, đoàn pháp y của tỉnh Lào Cai đã hoàn tất công việc khám nghiệm tử thi du khách Anh tại Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa.

Dự kiến vào ngày 11/6, huyện Sa Pa sẽ tổ chức họp báo thông báo chính thức kết quả cuộc tìm kiếm, cũng như nguyên nhân cái chết của du khách Anh- Aiden Shaw Webb (SN 1993). Về nguyên nhân ban đầu, cơ quan công an huyện Sa Pa cho biết không phải do yếu tố hình sự mà do nạn nhân bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Báo VnExpress dẫn lời đại diện công an chia sẻ: "Trước khi trao nạn nhân cho gia đình, cha của phượt thủ đã ký vào bản cam kết nguyên nhân khiến Aiden Webb tử vong là do bị ngã khi leo núi, bị thương ở tay và đầu gối nên kiệt sức, thiếu thức ăn và thời tiết khắc nghiệt".

Trước đó, trả lời báo Người Lao ơộng, Đại tá Trần Văn Trường, Trưởng công an huyện Sa Pa cũng cho biết, trong ngày 11/6 sẽ công bố nguyên nhân cái chết của du khách Aiden Shaw Webb. Tuy nhiên bước đầu xác nhận không thấy có dấu hiệu hình sự, nhiều khả năng là do tai nạn trong quá trình leo núi.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 2/6 du khách Anh tên Aiden Webb cùng bạn gái đến Sa Pa du lịch. Vào sáng ngày 3/6, anh Aiden Webb một mình chinh phục định núi Fansipan. Tuy nhiên đến ngày 4/6, du khách Anh mất tích.

Đưa thi thể du khách Anh tử nạn khi leo núi Fansipan xuống chân núi. Ảnh báo Dân Trí

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lương cứu hộ, cứu nạn đã huy động hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, khó khăn nên việc tìm kiếm không thuận lợi. Đến đầu giờ chiều ngày 9/6, thi thể du khách Anh được tìm thấy ở khe núi sâu gần trụ cáp treo số T4.

Đến 16h ngày 10/6, thi thể du khách Anh đã được đưa xuống chân núi.

[mecloud]vvzDfLx7Vt[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news