Tin mới

Du khách được cứu sống sau 2 ngày mất tích trong rừng rậm

Thứ tư, 02/11/2016, 14:50 (GMT+7)

Một du khách người Úc đã được tìm thấy sau khi mất tích 2 ngày trong rừng tại Malaysia với tình trạng người đầy đỉa bám. 

Một du khách người Úc đã được tìm thấy sau khi mất tích 2 ngày trong rừng tại Malaysia với tình trạng người đầy đỉa bám. 

Tờ Malaymail Online đưa tin cho biết ngày 1/11, các đội tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy Andrew Gaskell (25 tuổi) - du khách Úc bên trong công viên quốc gia Mulu, Sarawak, Malaysia. 

Du khách Gaskell bị lạc trog rừng 2 tuần liền. Ảnh Malaymail Online

Trước đó, phía gia đình của du khách đã trình báo với cảnh sát Tasmania (Úc) về việc không thể liên lạc với Gaskell kể từ ngày 18/10 sau khi thanh niên này bắt đầu chuyến hành trình thám hiểm rừng rậm ở Malaysia.  

Cảnh sát tại địa phương, người phụ trách vụ việc, ông Gabriel Marudi cho biết theo quy định của công viên, khách du lịch muốn tham quan phải có hướng dẫn viên đi theo tuy nhiên nam du khách này đã không chấp hành.

Phía cảnh sát đã huy động khoảng 40 nhân viên cứu hộ tiến hành tìm kiếm nạn nhân bị mất tích.  

Vào thời điểm tìm thấy, du khách Gaskell ở trong trạng thái suy kiệt và bị đỉa bám đầy người.

Cảnh sát đã phải huy động trực thăng vào để đưa nạn nhân đến thị trấn Miri gần đó.  

Chia sẻ với báo giới, nam du khách Gaskell cho biết mình phải ăn dương xỉ và uống nước để cầm cự qua ngày.Hiện Gaskell đang trong quá trình phục hồi tại một bệnh viện tại Malaysia.

Hồng Hạnh (theo Maylaymail Online)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news