Tin mới

Du khách Nhật Bản phải trả 7 triệu cho 1 tuần trà tại Trung Quốc

Thứ tư, 13/04/2016, 14:51 (GMT+7)

Một quán trà đạo tại Trung Quốc tính giá trà theo từng ngụm, mỗi ngụm trà có giá 160.000 đồng. Chính vì cách “chặt chém” quá đáng này mà 2 sinh viên Nhật Bản đã mất 7 triệu đồng khi thưởng thức 1 tuần trà tại đây.

Một quán trà đạo tại Trung Quốc tính giá trà theo từng ngụm, mỗi ngụm trà có giá 160.000 đồng. Chính vì cách “chặt chém” quá đáng này mà 2 sinh viên Nhật Bản đã mất 7 triệu khi thưởng thức 1 tuần trà tại đây.

Đã có nhiều trường hợp “chặt chém” khách du lịch được đưa ra báo chí trong suốt thời gian qua, chủ yếu là lấy giá quá đắt cho những bữa ăn bình dân hay bát phở; đĩa cơm rang, tuy nhiên chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có tồn tại kiểu “chặt chém” theo từng ngụm trà.

Đây là một sự việc có thật xảy ra tại Trung Quốc. Theo tin đưa trên Weibo, được biết, hai sinh viên người Nhật trong một lần dạo chơi ở Yuyuan Garden – khu vườn cổ điển nổi tiếng ở Thượng Hải đã ghé quán trà đạo ở đây để thưởng thức.

Quán trà đạo bán từng ngụm trà với giá 48 NDT (160.000 đồng). Ảnh: Weibo

Nhưng họ đã thật sự choáng váng khi biết giá trị của một lần thưởng thức trà của quán. Việc thưởng trà được tính giá theo từng ngụm trà. CỤ thể, mỗi một ngụm trà có giá 48 nhân dân tệ, tương đương 160.000 đồng.

Tổng cộng hai vị du khách Nhật Bản đã phải ngậm ngùi trả hơn 2.100 nhân dân tệ, tương đương hơn 7 triệu đồng sau khi thưởng thức một tuần trà. Nhưng vì không mang đủ tiền mặt nên chủ quán đã giảm giá và chỉ lấy của họ 1.000 nhân dân tệ, khoảng 3 triệu đồng.

 

Sau đó sự việc này đã được trình báo lên cơ quan công an và hai sinh viên này đã lấy lại được số tiền bị “mất oan”, còn chủ quán trà đạo thì bị phạt theo đúng luật pháp.

Đây không phải trường hợp “chặt chém “ khách du lịch duy nhất tại Trung Quốc. Trước đó, Sina đưa tin về việc một nhà hàng ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc bị lên án do tính giá một con tôm lên tới 38 nhân dân tệ, tương đương khoảng 130.000 đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news