Tin mới

Du khách Philippines bị lạc khi đi bộ mạo hiểm băng rừng Sơn Trà

Thứ tư, 20/06/2018, 10:43 (GMT+7)

Ngư dân nghe thấy tiếng kêu cứu trên ghềnh đá ven biển nên đã ghé vào xem, phát hiện du khách đang trong tình trạng gần như kiệt sức.

Ngư dân nghe thấy tiếng kêu cứu trên ghềnh đá ven biển nên đã ghé vào xem, phát hiện du khách đang trong tình trạng gần như kiệt sức.

Tuổi Trẻ đưa tin, khuya 19-6, trung tá Nguyễn Hoàng Mẫn - trưởng công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết một nhóm ngư dân đã phát hiện một du khách Philippines bị lạc khi khám phá núi SơnTrà.

Nạn nhân là anh Phillip Rancubo (37 tuổi, quốc tịch Philippines). 6h sáng cùng ngày, Phillip và hai người bạn cùng quốc tịch trekking rừng Sơn Trà, đoạn từ cây đa nghìn năm ra Mũi Nghê tắm biển, nghỉ ngơi. 14h chiều nhóm đi về.

Lực lượng chức năng tổ chức phương án tìm kiếm du khách Philippine bị lạc trong rừng. Ảnh: Phan Minh Hải

Trong lúc đi bộ từ tuyến đường bê tông cạnh Cây đa ngàn năm xuống bãi Mũi Nghê, nam du khách Philippine không may bị lạc và mất liên lạc với hai người bạn đi cùng vào khoảng 17 giờ chiều cùng ngày. Nhận được thông tin, Ban Chỉ huy quân sự quận Sơn Trà, Đồn Biên phòng Bãi Bắc và lực lượng công binh đã phối hợp và chia lực lượng làm hai nhánh để tiến hành tìm kiếm du khách bị lạc trong rừng.

Người lao động thông tin, vào khoảng 18h, nhóm cứu hộ thứ nhất xuất phát từ vị trí du khách báo mất tích, xem xét từng ngóc ngách rừng trên tuyến đường trên, nhưng nhưng không có kết quả.

Du khách Philippine (trái) được các ngư dân Đà Nẵng phát hiện và đưa về đất liền an toàn vào đêm 19-6. Ảnh: Phan Minh Hải

Sau đó vào khoảng 20h, nhóm thứ hai xuất phát vào các tuyến rừng xung quanh để tìm kiếm nhưng cũng không phát hiện dấu vết.

Đến khoảng 21h, trong khi các lực lượng đang tìm kiếm thì nhận tin báo đã tìm được du khách này.

Ông Hải cho biết, tuyến đường du khách bị lạc chưa được thành phố cho phép tổ chức đi trekking, dù đã có đường mòn. "Du khách không nên khám phá rừng tự phát mà cần có người bản địa đi cùng, vì trên Sơn Trà có nhiều lối đi nhỏ rất dễ bị lạc", ông Hải khuyến cáo.

Bán đảo Sơn Trà, nơi du khách Philippine bị lạc trong lúc đi trekking

Trần Quanh Chánh – Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà, cho biết nhóm du khách này không đăng ký và không thông báo cho các cơ quan chức năng địa phương khi trekking rừng Sơn Trà.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên liều lĩnh thực hiện việc khám phá các khu vực rừng núi mà không có sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng địa phương" – ông Chánh nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news