Tin mới

Du khách trả lại cổ vật đánh cắp vì bị dính lời nguyền suốt 15 năm

Thứ ba, 13/10/2020, 21:20 (GMT+7)

Một du khách Canada, người đánh cắp đồ tạo tác từ khu di tích Pompeii năm 2005 đã trả lại chúng cho thành phố cổ đại này bởi chúng khiến cô trải qua 15 năm xui xẻo.

Người phụ nữ tên Nicole, 36 tuổi đã gửi một gói hàng chưa 2 mảnh ngói khảm, một mảnh gốm và một phần của chiếc vò 2 quai cho đại lý du lịch ở Pompeii, Italy. Cô cũng viết một lá thư thú tội, thuật lại chi tiết hành vi trộm cắp và những bất hạnh mình gặp phải sau đó, nghiêm trọng nhất là việc cô bị mắc ung thư vú và gặp khó khăn tài chính.

Nữ du khách Canada này đã trộm đồ tạo tác tại thành phố cổ Pompeii năm 2005 và phải trả lại chúng vì liên tục gặp xui xẻo. Ảnh: Getty

Làm ơn hãy đưa chúng trở lại, chúng đã mang lại xui xẻo”, cô viết trong tâm thư. Người phụ nữ cho biết cô lấy trộm những đồ tạo tác vì muốn sở hữu một phần lịch sử mà không ai có. Tuy nhiên, chúng có “nhiều năng lượng tiêu cực liên quan đến vùng đất hủy diệt đó”. Pompeii đã bị phá hủy sau khi núi lửa Vesuvius phun trào năm 79 sau công nguyên, bao phủ thành phố cổ trong tro núi lửa, bảo tồn nó cho đến khi người ta phát hiện ra vào thế kỷ thứ 16.

Nicole nói thêm cô đã nhận được bài học và cầu xin Chúa tha thứ. “Tôi hiện 36 tuổi và đã bị ung thư vú lần thứ hai. Lần gần đây nhất kết thúc bằng một ca phẫu thuật vú kép. Gia đình tôi và tôi còn gặp cả vấn đề tài chính. Chúng tôi là những người tử tế và tôi không muốn truyền lại lời nguyên này cho gia đình hay con cái của mình”, Nicole nói.

Nữ du khách bị ung thư vú 2 lần, gặp khó khăn tài chính kể từ khi lấy cắp cổ vật. Ảnh: Getty

Gói hàng của cô còn chứa một bức thư thú nhận khác, do một cặp đôi đến từ Canada viết. Họ đã đánh cắp cổ vật tại thành phố này vào năm 2005. Cô cho biết họ đã lấy đồ tạo tác mà không nghĩ đến những người đã phải chịu đựng đớn đau ở đó hàng nghìn năm trước.

Thành phố cổ này là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Italy và phải đối mặt với tình trạng du khách ăn cắp tàn tích. Rất nhiều di vật bị đánh cắp đọc trả lại cùng với những bức thư thú tội và điều này khiến quan chức tại Pompeii phải lập hẳn một viện bảo tàng để trưng bày chúng. Một số tên trộm thậm chí còn cố bán các cổ vật ở Pompeii trên mạng. Vào năm 2015, một viên gạch từ tàn tích tại đây đã xuất hiện trên eBay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news