Tin mới

Du khách trên du thuyền 'bị hắt hủi' xét nghiệm 2 lần vẫn dương tính với virus NcoV

Chủ nhật, 16/02/2020, 19:08 (GMT+7)

Dù đã xét nghiệm lại lần 2 nhưng du khách người Mỹ trên du thuyền Westerdam vừa cập cảng Sihanoukville của Campuchia vẫn cho kết quả dương tính với virus corona.

Vào sáng ngày 16/2, theo tin tức từ Reuters, Bộ Y tế Malaysia cho biết một nữ hành khách người Mỹ, 83 tuổi, từng có mặt trên du thuyền MS Westerdam (gọi tắt là tàu Westerdam), đã dương tính với virus corona chủng mới.

Người phụ nữ này đã bay từ Campuchia tới Malaysia hôm 14-2, cùng với 144 hành khách khác cũng của tàu này, sau khi con tàu cập cảng ở Campuchia. Bộ Y tế Malaysia cũng cho biết người phụ nữ dương tính với virus corona chủng mới hiện trong tình trạng ổn định. Trong nhóm 145 người bay từ Campuchia tới Malaysia, chỉ có người phụ nữ này và chồng xuất hiện các triệu chứng.

Tổng thống Campuchia, Hunsen ra cảng Sihanoukville đón du thuyền Westerdam. Ảnh: Reuter

Tin từ Dân Trí Thanh Niên, người phụ nữ này vẫn dương tính với virus Covid-19 sau lần xét nghiệm thứ 2 từ Malaysia. Yêu cầu xét nghiệm lần 2 này được bộ Y tế Campuchia vào ngày 15/2 đã phát đi thông cáo rằng trước khi các hành khách khách trên du thuyền MS Westerdam xuống tàu, phía Campuchia đã kiểm tra sức khỏe của họ một cách kỹ lưỡng.

Trước đó, du thuyền MS Westerdam đã cập cảng tại Sihanoukville, Campuchia vào ngày 14/2 khi trên tàu có 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn. Đây là du thuyền bị "hắt hủi" bởi nó liên tục bị các nước như Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines và Thái Lan từng từ chối cho du thuyền trên cập cảng vì lo ngại về virus corona.

Malaysia đã xét nghiệm lần 2 cho cụ bà 83 tuổi vào đêm muộn ngày hôm qua. Chồng bà, cụ ông 85 tuổi, cho kết quả xét nghiệm âm tính dù ông cũng có những triệu chứng của bệnh viêm phổi gây ra bởi Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news