Tin mới

Du khách Trung Quốc hành xử thiếu văn hóa ở Đà Nẵng không bị xử phạt

Thứ hai, 11/07/2016, 19:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc du khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa, "bắt nạt" chị bán hàng rong ở Đà Nẵng, cơ quan chức năng cho biết đã điều tra, xác minh vụ việc. Tuy nhiên, cho rằng sự việc không nghiêm trọng nên không tiến hành xử lý nhóm du khách Trung Quốc.

Liên quan đến vụ việc du khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa, "bắt nạt" chị bán hàng rong ở Đà Nẵng, cơ quan chức năng cho biết đã điều tra, xác minh vụ việc. Tuy nhiên, cho rằng sự việc không nghiêm trọng nên không tiến hành xử lý nhóm du khách Trung Quốc.

Ngày 11/7, trả lời PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Trần Phước Hương (Trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, cơ quan chức năng không xử phạt nhóm du khách Trung Quốc có hành xử vô văn hóa, giật nón, đùa cợt chị bán hàng rong.[mecloud]eGd0Pb8skL[/mecloud]

Theo báo Giao Thông, Đại tá Hương cho biết cơ quan công an đã tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Vụ việc xảy ra vào ngày 4/7, trên địa bàn quận Hải Châu. Tuy nhiên, do sự việc không nghiêm trọng, không ảnh hưởng lớn tới hình ảnh du lịch của Đà Năng nên công an không tiến hành xử phạt.

“Đó chỉ là hành vi mặc cả, giằng co giữa đôi bên. Có một du khách Trung Quốc ăn trộm chuối, nhưng không đến mức phải xử phạt”, báo Giao thông dẫn lời Đại tá Hương.

Trước đó vào ngày 4/7, trên trang Facebook cá nhân được cho là của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã đăng tải một đoạn video, hình ảnh về việc một nhóm du khách Trung Quốc có hành vi ứng xử thiếu văn hóa với một người phụ nữ bán hàng rong ở TP Đà Nẵng.

Du khách Trung Quốc hành xử thiếu văn hóa ở Đà Nẵng không bị xử phạt. Ảnh internet

Theo nội dung được đăng tải, một nhóm Trung Quốc đã dừng một người phụ nữ gánh chuối lại để hỏi mua chuối. Khi người phụ nữ bán chuối vừa dừng lại, chưa hỏi giá nhóm du khách Trung Quốc đã xông vào bẻ chuối ăn, và ném trả vỏ chuối vào gánh hàng của chị.

Khi người phụ nữ bán chuối kêu giá của nải chuối là 40 nghìn đồng, thì người đàn ông Trung Quốc đã rút tiền nhân dân tệ ra thanh toán. Người phụ nữ này từ chối nhận tiền nhân dân tệ và hai bên giằng co rất lâu. Khi người khách Trung Quốc đưa 50.000 đồng, người phụ nữ bán chuối đã thối lại 10.000 đồng, nhưng nhóm du khách không đồng tình,  giữ chị bán chuối lại, không cho đi.

Đặc biệt, một người đàn ông Trung Quốc còn giật cả chiếc nón của người phụ nữ bán hàng rong, một người khác thì cố bẻ thêm một quả chuối trong gánh hàng. Hành động thiếu văn hóa của nhóm du khách Trung Quốc đã khiến nhiều người bức xúc.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh, cơ quan công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã xác minh làm rõ vụ việc.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news