Tin mới

Du khách Việt bị lừa mua iPhone 6: Bộ trưởng Singapore bị "sốc"

Thứ bảy, 08/11/2014, 14:52 (GMT+7)

Khi biết sự việc một du khách Việt bị lừa mua iPhone 6 với giá "trên trời", Bộ trưởng Nhân lực Singapore tỏ ra "bị sốc" trước thông tin này. 

Khi biết sự việc một du khách Việt bị lừa mua iPhone 6 với giá "trên trời", Bộ trưởng Nhân lực Singapore tỏ ra "bị sốc" trước thông tin này. 

Theo tin tức, ngày 6/11, Bộ trưởng Nhân lực Singapore viết trên trang Facebook của mình rằng ông đã “bị sốc” sau khi nhận được thông tin một cửa hàng điện thoại ở khu Sim Lim đã lừa gạt tiền của du khách Việt Nam mua iPhone 6 khiến anh này phải bật khóc cầu xin cửa hàng trả lại tiền.

Theo Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin, mặc dù vụ cửa hàng Mobile Air dùng thủ đoạn “cướp trắng” của du khách Việt Phạm Văn Th. một số tiền không nhỏ không vi phạm bất cứ điều khoản nào của pháp luật Singapore, song nó đã “giáng một đòn vào lương tri” của người dân đảo quốc Sư tử.

Ông Tan cho rằng chính quyền Singapore nên điều chỉnh một số luật để bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn.

Theo tin tức trước đó, Phạm Văn Thoại (28 tuổi) mua một iPhone 6 để làm quà sinh nhật cho bạn gái tại cửa hàng Mobile Air. Sau khi ký hợp đồng xong, Mobile Air đòi anh Thoại trả thêm 1.500 SGD (25 triệu đồng) phí bảo hành, nếu không trả thì không giao máy và mất 950 SGD, The Straits Times đưa tin ngày 4.11.



Vì không thể trả nổi phí bảo hành, anh Thoại quỳ gối khóc xin nhân viên và ông Chew trả lại số tiền mà anh làm lụng vất vả mới kiếm được. Sau đó, anh Thoại chỉ được trả lại 400 SGD khi cảnh sát vào cuộc.

Bức xúc trước vụ lừa đảo này, một người Singapore tên Gabriel Kang đã lên trang Indiegogo kêu gọi quyên góp ít nhất 1.350 USD (28,6 triệu đồng) để mua một chiếc iPhone 6 cho Thoại. Chiến dịch quyên góp giúp Thoại trên trang Indiegogo bắt đầu từ ngày 4.11 và sẽ kết thúc vào ngày 12.11. Đến ngày 7.11, tổng số tiền quyên được lên đến 12.300 USD.

Trước sự ủng hộ và tấm lòng của cư dân mạng tại Singapore, anh Phạm Văn Thoại trong bài trả lời phỏng vấn tờ báo Lianhe Zaobao của Singapore cho biết anh đã nhận được số tiền ủng hộ 550SGD từ một doanh nhân người Singapore, đúng bằng số tiền mà anh đã bị lừa mất tại cửa hàng điện thoại. Anh đã sử dụng số tiền này cùng với số tiền mình đang có để mua một chiếc iPhone 6 mới, đồng thời gửi lời cám ơn đến những người quan tâm đến anh và từ chối nhận thêm những khoản hỗ trợ khấc.

Theo Quốc Huy/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.