Tin mới

Dự kiến 26/3 xử lại vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết

Thứ tư, 21/03/2018, 15:57 (GMT+7)

Theo như dự kiến ngày 26/3 tới, TAND Hà Nội sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ thảm án "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" khiến 13 người tử vong tại quán karaoke (số 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy) vào cuối năm 2016.

Theo như dự kiến ngày 26/3 tới, TAND Hà Nội sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ thảm án "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" khiến 13 người tử vong tại quán karaoke (số 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy) vào cuối năm 2016. 

Báo Gia đình& Xã hội VOV cho hay dự kiến ngày 26/3 tới, TAND TP Hà Nội sẽ mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" khiến 13 người thiệt mạng tại quán karaoke (số 68 phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy) vào cuối năm 2016.

Hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: Tư liệu

Theo đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào sáng ngày 8/1/2018, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định mức độ thiệt hại cũng như yêu cầu bồi thường của chủ sở hữu các nhà liền kề với quán Karaoke 68, làm rõ trách nhiệm của người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long. Bởi lẽ, trong một số tài liệu phản ánh người này cùng góp vốn với vợ chồng Nguyễn Diệu Linh và tham gia thuê người thi công phần cách âm quán Karaoke số 68.

Bên cạnh đó, phía luật sư và gia đình bị hại cũng đề nghị HĐXX sơ thẩm đưa đại diện UBND quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát PCCC số 3 thành phố Hà Nội… tham gia vụ án với tư cách là người liên quan nhằm đảm bảo vụ án được giải quyết một cách khách quan, toàn diện.

Trước đó, vào 13h45 chiều 1/11/2016 xảy ra một vụ cháy lớn tại quán karaoke ở phố Trần Thái Tông, TP Hà Nội và lan ra khu vực lân cận làm 13 người chết, 4 căn nhà bị cháy rụi. Một số ôtô, xe máy dựng trên vỉa hè trước các căn nhà này cũng bị thiêu rụi.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, trong vụ án có 3 bị cáo bị truy tố về tội danh “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy” theo quy định tại khoản 3, điều 240, Bộ luật Hình sự. Các bị cáo bị đề nghị áp dụng hình phạt từ 7 - 12 năm tù giam.

Nguyễn Diệu Linh - chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được cho là người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc. Linh bị cáo buộc để cơ sở của mình hoạt động dịch vụ karaoke khi chưa có giấy phép hoạt động, đồng thời cơ sở chưa được nghiệm thu đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy.

Hoàng Văn Tuấn cũng là người trực tiếp thi công, sử dụng hồ quang điện cắt bản lề nhưng không có dụng cụ che chắn dẫn tới lửa vảy hàn bắn vào phần ốp cách âm, gây cháy.

Lê Thị Thì - người trực tiếp thuê, sử dụng lao động không đủ tiêu chuẩn hành nghề. Cả hai cùng bị truy tố với khung hình phạt kể trên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news