Tin mới

Du lịch Ba vì - lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần

Thứ ba, 26/05/2015, 19:10 (GMT+7)

Ba Vì sở hữu những lợi thế về thắng cảnh, khí hậu trong lành, không gian mang màu sắc huyền tích, được coi là địa điểm du lịch hoàn hảo để nghỉ ngơi và thư giãn cho những ngày cuối tuần.

Ba Vì sở hữu những lợi thế về thắng cảnh, khí hậu trong lành, không gian mang màu sắc huyền tích, được coi là địa điểm du lịch hoàn hảo để nghỉ ngơi và thư giãn cho những ngày cuối tuần.

Sự hấp dẫn du lịch Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 tiếng đi xe ô tô, Ba Vì luôn là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn đối với người dân thủ đô và các vùng lân cận. Với quang cảnh nhiều cây xanh và hồ cùng với nền nhiệt độ mát mẻ dễ chịu, Ba Vì luôn thu hút được một lượng du khách đáng kể đến tham quan và nghỉ dưỡng trong các dịp cuối tuần và nghỉ lễ dài ngày. Trong các dịp nghỉ lễ, dịp hè nắng nóng, du lịch về Ba Vì vẫn luôn là một xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn với các khu du lịch đã có tên tuổi như: Thiên Sơn - Suối Ngà, Long Việt, Khoang Xanh, Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam... 

Không gian núi Ba Vì


Những điểm đến nổi tiếng Ba Vì ai cũng nên đi:

 • Thiên Sơn Suối Ngà

  Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, đam mê khám phá thì khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Với tổng diện tích lên tới hơn 200ha rừng núi, tất cả còn giữ nguyên những nét hoang sơ vốn có. Thiên Sơn Suối Ngà được chia làm 3 khu chính là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Đây giống như khu sinh thái với những loài cây nguyên sinh , tìm hiểu những loài động vật quý hiếm , được đắm mình vào thiên nhiên núi rừng nơi đây. Vào Thiên Sơn Suối Ngà bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, những thác nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống tạo nên làn khói như sương, những cây cổ thụ với muôn hình hài uốn lượn ôm nhau như tình người xứ đất, hoa rừng ngào ngạt hương thơm như mời gọi khách qua đường.

 

Thác nước ở Thiên Sơn Suối Ngà

 • Ao Vua

  Muốn tìm một nơi để vui chơi giải trí thư giãn sau những ngày làm việc ở chốn đô thành – hãy đến Ao Vua – bạn sẽ được thỏa sức đùa nghịch với dòng nước mát từ thiên nhiên , được vui chơi những trò chơi cảm giác. Khu du lịch Ao Vua còn nổi tiếng bởi cảnh đẹp hút hồn du khách. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng các dịch vụ cao cấp khác như tắm nóng, tắm khoáng, xem phim 5D …

Công viên nước Ao Vua

 • Khoang Xanh Suối Tiên

  Khoang Xanh, một khu du lịch được đánh giá rất cao ở Ba Vì, Khoang Xanh phù hợp với những ai vừa muốn trải nghiệm bản thân giữa thiên nhiên núi rừng vừa muốn được vui chơi giải trí để loại bỏ đi những áp lực căng thẳng hàng ngày. Đến với Khoang Xanh Suối Tiên bạn sẽ được ngâm mình trong bể bơi suối nóng trong nhà, các dịch vụ xông hơi, thủy liệu pháp…thích hợp với những chuyến du lịch vào mùa lạnh.

Khoang Xanh - Suổi Tiên

• Ngoài ra ở Ba Vì còn có Khu Di Lịch Lịch Sử K9 - Đá Chông: thuộc địa phận xã Minh Quang, huyện Ba Vì nơi gắn liền với Bác Hồ người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Tới đây, bạn sẽ được nghe những câu chuyện cảm động kể về Bác của các đồng chí cán bộ.

Khu di tích K9 - Đá Chông


Du lịch Ba Vì ngày càng phổ biến, cơ sở hạ tầng du lịch Ba Vì ngày càng nâng cao chất lượng nhằm phục vụ khách tham quan, du lịch. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết đi đâu thì Ba Vì cũng là điểm đến vô cùng hấp dẫn đấy.

 

Thúy Peach (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news