Tin mới

Du lịch Bạc Liêu và những điểm đến nổi tiếng

Thứ ba, 26/05/2015, 20:21 (GMT+7)

Bạc Liêu là một tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc bán đảo Cà Mau – Miền đất cực Nam của Việt Nam, được thiên nhiên ưu đãi mưa thuận gió hòa và một tiềm năng du lịch phong phú mang đậm sắc thái vùng sông nước Nam Bộ

Bạc Liêu là một tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thuộc bán đảo Cà Mau – Miền đất cực Nam của Việt Nam, được thiên nhiên ưu đãi mưa thuận gió hòa và một tiềm năng du lịch phong phú mang đậm sắc thái vùng sông nước Nam Bộ


1, Vài nét Bạc Liêu

Bạc Liêu còn có hệ thống kênh rạch chằng chịt; những vườn cây trái xum xuê; những cánh đồng lúa bát ngát cò bay thẳng cánh; những vườn chim thiên nhiên rộng lớn với nhiều loài chim quý hiếm; có bờ biển dài 56km với những cánh rừng ngập mặn trải dài, bên cạnh những cánh đồng muối trắng mênh mông. Ngoài ra, Bạc Liêu còn có cả một kho tàng Di tích lịch sử - văn hóa đa dạng và phong phú. Nhắc đến Bạc Liêu là nhớ đến nơi khai sinh ra bản “Dạ cổ Hoài Lang” của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu – tiền thân  của thể loại vọng cổ ngày nay là nhớ đến giai thoại “Công tử Bạc Liêu” nổi tiếng… Bên cạnh đó, cùng với sự giao thoa văn hóa của ba dân tộc Kinh – Hoa – Khmer đã tạo cho vùng đất này một diện mạo văn hóa riêng biệt và giàu bản sắc. Chính những yếu tố tự nhiên và văn hóa đó đã tạo cho Bạc Liêu một tiềm năng du lịch phong phú.

Đường phố Bạc Liêu hiện nay

Mỗi mùa, Bạc Liêu lại có vẻ đẹp riêng, song nếu được nên đến vào khoảng rằm tháng 10. Đây là thời điểm đẹp nhất và cũng là thời gian diễn ra lễ hội Ok Om Bok, một trong 3 lễ hội lớn của người Khmer tại đây.

2, Điểm đến nổi tiếng du lịch Bạc Liêu

  - Vườn chim Bạc Liêu: Đi theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, từ trung tâm thành phố đi thêm chừng 8 km, du khách sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu. Với tính đa dạng sinh học cao, vườn chim Bạc Liêu được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 1986. Giá vé vào cửa là 15.000 đồng.

Vườn chim Bạc Liêu


  - Khu du lịch Nhà Mát: Khu du lịch Nhà Mát thuộc phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu. Đây là khu du lịch nghỉ mát, sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp với khu vui chơi giải trí lớn nhất ở vùng Bạc Liêu. Nổi bật trong đó có khu bãi tắm nhân tạo nằm trong khu du lịch Nhà Mát nằm ven bờ biển Bạc Liêu. Du khách đến đây đầu tiên sẽ ấn tượng với cổng vào khu bãi tắm hình con bạch tuộc nâng chiếc thuyền nhìn khá đẹp mắt. Ở khu bên trong bãi tắm có dãy núi nhân tạo, hang động với 1 chiếc đờn kìm lớn. Chủ ý của việc làm này để chỉ vùng đất Bạc Liêu là địa danh gắn liền với nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ cùng với cố soạn giả Cao Văn Lầu rất nổi tiếng với bài “Dạ cổ hoài lang”. Về quy mô thì khu du lịch Nhà Mát không kém cạnh gì các khu du lịch lớn ở Sài Gòn như Suối Tiên, Đầm Sen… Vì thế, nếu Quý khách đi du lịch Bạc Liêu, có thể ghé vào tham quan và vui chơi ở đây.

Khu du lịch Nhà Mát


  - Nhà Công tử Bạc Liêu: Tọa lạc tại đường Điện Biên Phủ - thành phố Bạc Liêu; ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp vào năm 1919. Ngôi nhà gồm một tầng trệt, một tầng lầu với 4 phòng và 4 đại sảnh, lối hành lang rộng rãi nên nhà luôn mát mẻ và thông thoáng. Du khách đến đây ngoài việc tham quan, tìm hiểu kiến trúc, hiện vật lịch sử, du khách còn có dịp nghe kể về cuộc đời "dân chơi" của công tử giàu nhất miền nam thời bấy giờ. 

Nhà Công tử Bạc Liêu


  - Chùa Xiêm Cán: ngôi chùa đặc trưng của người Khmer tại Bạc Liêu, được xây dựng vào thế kỷ 19 trên khuông viên rộng đến 50.000 m2. Xuyên qua hàng cây xanh mát từ quốc lộ vào, du khách đều ngỡ ngàng bởi chùa được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn, cùng với những đường nét chạm trổ, điêu khắc hết sức độc đáo.

Chùa Xiêm Cán


- Vườn nhãn: Du khách sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy những cây nhãn gốc to khổng lồ được trồng trải dài đến hàng chục km kéo dài theo hai xã Hiệp Thạnh đến Vĩnh Trạch Đông của thành phố. Ngoài việc thưởng thức trái ngọt, du khách có thể tham gia cắm trại, dã ngoại...

Vườn nhãn


3, Vài tips nhỏ cho bạn

- Ăn mặc quần áo đơn giản.

- Mang đồ bơi nếu có ý định tắm biển.

- Áo khoác, mũ, kem chống nắng, kem chống muỗi và thuốc trị côn trùng nếu có ý định tham quan rừng.

 

Thuy Peach (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news