Tin mới

Du lịch Bình Định lí tưởng vào mùa khô

Thứ năm, 04/06/2015, 16:38 (GMT+7)

Bình Định với nhiều địa điểm du lịch sinh thái rừng, biển nổi tiếng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan trong nước và quốc tế.

Bình Định với nhiều địa điểm du lịch sinh thái rừng, biển nổi tiếng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách tham quan trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Bình Định - quê hương của vị vua Quang Trung, còn nổi tiếng với nhiều loại hình nghệ thuật và văn hóa đặc sắc.

Bình Định là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ với thành phố biển Quy Nhơn cách thủ đô Hà Nội 1.065 km về phía bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh 649 km về phía nam. Phía đông giáp với biển Đông với đường bờ biển dài 134km, được xem là cửa ngõ ra biển của các tỉnh Tây Nguyên và vùng Nam Lào. 

Thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định

Thời điểm lý tưởng để bạn đến thăm Bình Định là khoảng thời gian mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian này, thời tiết Bình Định ôn hòa hơn so với các thời điểm khác trong năm, phù hợp với các hoạt động du lịch khám phá và du lịch sinh thái trong vùng. Mùa mưa ở Bình Định bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12, cũng là khoảng thời gian thường xuyên có bão đổ bộ vào đất liền nên các bạn tránh đi vào khoảng thời gian này, đặc biệt là vào tháng 10 và 11 khi mà tần xuất bão cao nhất trong năm. 

Một vài điểm đến lí tưởng khi đi du lịch Bình Định vào mùa khô

Khu sinh thái Cồn Chim – đầm Thị Nại: Đầm Thị Nại với diện tích 5.060 ha và đã từng được coi là một điểm quan trọng trong kế hoạch quản lý đầm phá của nước ta (Kế hoạch Hành Động Đa dạng Sinh học Quốc gia). Đây vốn là nơi rất phong phú rừng ngập mặn với diện tích có thể lên tới 1.000ha. Thảm cỏ biển cũng phổ biến và chiếm diện tích khoảng hơn 200ha. Những hệ sinh thái này bảo đảm cho tính đa dạng sinh học cao, cung cấp điều kiện thuận lợi cho sự giàu có của các nguồn lợi thủy sinh và duy trì sự ổn định về môi trường cho sự pht triển hài hòa của các thủy sinh vật và con người sống xung quanh, đặc biệt là thành phố Qui Nhơn. Với hệ sinh thái đa dạng như vậy, khu sinh thái Cồn Chim cũng sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho nhân dân tỉnh nhà và du khách.

Khu sinh thái Cồn Chim - Đầm Thị Nại

Bãi biển Quy Nhơn: Biển Quy Nhơn chấm phá nét hoang sơ trong cảnh vật lẫn con người. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp hòa quyện của núi non và biển cả. Thiên nhiên đã bồi đắp cho nơi đây trông giống như hình “vầng trăng khuyết” hấp dẫn khách du lịch. Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, bãi biển uốn cong theo hình vầng trăng khuyết với bãi cát vàng thoai thoải trải dài 5km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Đầu tháng 6 năm 2014, Tỉnh Bình Định đã di dời hàng trăm tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tạo "bãi biển sạch" kèm theo các dịch vụ du lịch biển thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Biển Quy Nhơn

Bán đảo Phương Mai với hai điểm đến thú vị

Đồi cát Phương Mai nằm cạnh bãi biển Nhơn Lý, thuộc bán đảo Phương Mai và cách trung tâm Quy Nhơn gần 20 km. Với thử thách độ cao gần 100m, du khách đến đồi cát Phương Mai sẽ thấy sự bao la của đất trời và vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Vân cát nơi đây thay hình đổi dạng hàng ngày, thậm chí hàng giờ do gió biển Nhơn Lý liên tục thổi. Trượt cát ở Phương Mai là trải nghiệm không thể bỏ qua, du khách dùng ván gỗ để trượt cát, độ dốc cao.Vì lẽ này, tốc độ trượt nơi đây có thể đạt lên đến 30 km mỗi giờ, phù hợp với bạn trẻ yêu cảm giác mạnh. Điều tiếc nuối là đồi cát này còn thiếu dịch vụ và cũng chưa được khai thác bài bản.

Đồi cát Phương Mai

Đảo yến: Bán đảo Phương Mai tạo nên cho vùng này một kho báu quý giá không phải đâu cũng có, đó là tổ yến (yến sào) được cả thế giới yêu mến. Đảo Yến hấp dẫn du khách bởi những hang động thiên tạo với hàng nghìn năm tuổi cộng với những hàng đá cao vài trăm mét. Lòng hang động cheo leo chính là nơi chim yến  đến làm tổ. Nếu có dịp đến đảo yến vào mùa xuân, ta sẽ thấy từng đàn chim yến bay rợp trời, rất thích mắt. Nếu đến với Bình Định thì hãy dừng chân ghé qua nơi đây để tận mắt chứng kiến cảnh tượng mê hoặc này.

Đảo Yến nối tiếng Quy Nhơn

Ngành du lịch Bình Định đang đặt mục tiêu, năm 2015 sẽ thu hút khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch, đạt Doanh thu khoảng 1000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là du lịch biển đảo. Hãy một lần thử đặt chân đến tình Bình Định để trải nghiệm khỏng gian chan hòa thiên thiên với con người nơi đây nhé.

Thúy Peach (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news