Tin mới

Du lịch Nhật Bản tháng 6 có gì hay ?

Thứ năm, 21/05/2015, 13:51 (GMT+7)

Du lịch Nhật Bản vào tháng 6 bạn sẽ được đắm mình trong không khí mùa hè của vùng khí hậu ôn đới tuyệt vời này.

Du lịch Nhật Bản vào tháng 6 bạn sẽ được đắm mình trong không khí mùa hè của vùng khí hậu ôn đới tuyệt vời này.

 

Khi đi dụ lịch Nhật Bản vào tháng 6 bạn sẽ có cơ hội đi đến các bãi tắm tuyệt đẹp, các khu vui chơi giải trí đầy màu sắc và thưởng thức hải sản tười ngon của đất nước Mặt trời mọc này. Hãy cùng bỏ túi một số kinh nghiêm khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 6 này nhé.

1.Tiền tệ.

Đơn vị tiền tệ của Nhật Bản là Yên (JPY), 1 JPY tương đương với khoảng 215 VND tùy từng thời điểm.

Bạn đừng quên đổi tiền tệ khi du lịch đến Nhật Bản.

Khi đi du lịch Nhật Bản bạn nên mang theo tiền Yên để tiện mua sắm, chi tiêu bởi hầu hết các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ở đây đều thanh toán bằng tiền Yên. Đặc biệt bạn hãy mang theo bên mình một ít tiền xu vì đất nước này rất nhiều dịch vụ phục vụ tự động.

2.Giao thông.

Khi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ bất ngờ trước hệ thống giao thông vô cùng hiện đại của đất nước này này với những tiện ích mà nó mang lại. Đặc biệt  hệ thống thông tin, chỉ dẫn tại các ga tàu còn có chỉ dẫn bằng tiếng Anh đi kèm. Bạn có thể thoải mái lựa chọn hình thức đi lại sao cho phù hợp, thuận tiện.

Nhật Bản nổi tiếng với hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và thuận tiện.

Nếu muốn di chuyển sang các tỉnh khác nhau bạn có thể lựa chọn tàu hỏa – loại phương tiện khá phổ biến ở Nhật. Hoặc nếu muốn đi thăm quan thành phố bạn có thể đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm. Bên đó nếu muốn đi ra các đảo bạn có thể lựa chọn tàu thủy hoặc máy báy, trước khi bạn có thể hỏi xem mình có trong diện được ưu đãi không vì các hàng hàng không Nhật Bản thường có các chương trình ưu đãi thú vị như giảm giá cho một nhóm với 3 với nữ, vợ chồng hoặc hai người có số tuổi cộng lại không quá 88,...

3.Khí hậu. 

Nhật Bản thuộc vùng khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt với những đặc trưng khác nhau. Khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 6, bạn sẽ được hòa mình vào không khí mùa hè tuyệt vời của vùng đất ôn đới này với những bãi tắm tuyệt đẹp và những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng. Một số bãi tắm bạn không nên bỏ qua khi đến đây như bãi biển Nanki Shirahama tại Wakayama, bãi biển Emerald ở Okinawa, bãi biển Ohama thuộc Shizuoka, … Nếu không thích tắm biển bạn có thể đến khu trượt tuyết ở Hokkaido, tháng 6 này tuyết đã tan hết những không khí mát lạnh ở đây sẽ khiến bạn dễ chịu. 

Vào tháng 6, khí hậu Nhật Bản khá nóng ẩm, tuy nhiên điều hòa có ở khắp mọi nơi như nhà hàng, siêu thì, tàu điện nên bạn không cần phải quá lo lắng. Khi đi du lịch Nhật Bản bạn nên trang bị cho mình một chiếc ô vì thời tiết ở đây khá thất thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 6 bạn sẽ được hòa mình vào không khí mùa hè tuyệt vời của vùng đất ôn đới này.

4.Mua sắm.

Người Nhật rất có năng khiếu trong việc đóng gói hàng hóa để chũng trở nên đẹp mắt hơn và khiến bạn phải bỏ tiền ra mua chúng vì vậy cần phải lên kế hoạch chi tiêu hợp lý để không bị rơi vào cảnh “viêm màng túi”. Bạn nên lựa chọn các cửa hàng miễn thuế tại Nhật để có thể được hưởng những ưu đãi 5%, đặc biệt đối với hàng điện tử.

Bạn có thể lựa chọn các khu mua sắm nổi tiếng ở Nhật Bản như khu điện tử Akihabara với hàng trăm món đồ điện tử rẻ hơn 20 - 30% hay chuỗi cửa hàng 100 Yên và có hệ thống miễn thuế cho người nước ngoài. Bên cạnh đó bạn cũng không nên bỏ qua chợ hải sản lớn nhất thế giới Tsukiji với hình thức bán đấu giá vô cùng độc đáo.

Một lưu ý nhỏ khi mua sắm tại đây là các loại thực phẩm đều có hạn sử dụng khá ngắn nên bạn hãy mua nó khi chuẩn bị về nước để tránh bị hư hỏng.

Đừng nên quên khẩu trang khi đi dạo phố tại Nhật Bản.

5.Một số lưu ý nhỏ khi du lịch Nhật Bản.

-Không nên mang theo quá nhiều đồ đạc bởi phí vận chuyển hành lý ở Nhật Bản khá đắt đỏ.

-Nên tham khảo giá khách sạn trước khi đến đây bởi vào các dịp cao điểm hay các ngày cuối tuần, các dịp nghỉ giá phòng tại Tokyo có thể sẽ tăng cao.

-Nên lựa chọn ăn uống tại các nhà hàng bình dân để có thể tiết kiệm chi phí và có thể khám phá một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Những món ăn Nhật bình dân bạn có thể thử như mỳ Ramen (khoảng 60 nghìn  VND/bát), Yudofu hay Takoyaki cũng có giá cả khá dễ chịu. Có thể bạn chưa biết những Shusi là một món ăn có giá khá đắt tại Nhật Bản và bạn nên cân nhắc khi thưởng thức món này.

-Tại Nhật Bản không có văn hóa cho tiền Tip (tiền boa) bởi người nHật coi đây là một sự xúc phạm. Trong các dịch vụ mà bạn sử dụng đều đã được công khoảng 10% phí phục vụ.

-Cúi đầu, xin lỗi và để giày dép ở bên ngoài là ba điều bạn phải luôn luôn lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản. Đặc biệt bạn cũng nên chú ý để điện thoại ở chế độ rung khi sử dụng các dịch vụ công cộng, nói khẽ và bịt khẩu trang đi đi dạo ngoài phố. 

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news