Tin mới

Du lịch Nhật Bản và về 'ổ dịch Covid-19', HLV Park Hang Seo có bị cách ly?

Thứ sáu, 21/02/2020, 14:07 (GMT+7)

Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, HLV Park Hang Seo đã du lịch đến Nhật Bản và trở về Hàn Quốc. Liệu vị chiến lược gia 60 tuổi có bị cách ly khi sang Việt Nam làm việc?

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, HLV Park Hang Seo vẫn chưa trở lại Việt Nam làm việc kể từ Tết Nguyên đán. Theo thông tin từ lãnh đạo VFF, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ quay lại từ ngày 23/2 rồi sau đó sẽ có cuộc họp để chuẩn bị cho các trận đấu trong tháng 3.

Điều đáng lo ngại là HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam từ tâm dịch Covid-19 lớn thứ 3 thế giới thời điểm này, đất nước Hàn Quốc. Không những vậy trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thầy Park cũng đã du lịch Nhật Bản. Thời điểm đó, dịch Covid-19 chưa bùng phát như hiện tại.

HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam làm việc từ tâm dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Trên lý thuyết, HLV Park Hang Seo thuộc diện "đến Việt Nam từ vùng có dịch" nên sẽ được theo dõi sát sao. Việc cách ly hay không sẽ do các nhà chức trách có thẩm quyền quyết định.

Hàn Quốc và Nhật Bản đang là những quốc gia mới nhất chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch virus corona chủng mới. Hãng Yonhap dẫn số liệu mới nhất từ cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết số người nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 156 ca. Ngày 20/2, Hàn Quốc báo cáo ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên khi số ca nhiễm lúc đó đã hơn 100.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng thông báo những trường hợp tử vong đầu tiên vì Covid-19. Đó là những hành khách trên du thuyền Diamond Princess.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news