Tin mới

Du lịch Ninh Chữ : Điểm đến cho những người thích khám phá

Thứ tư, 03/06/2015, 13:32 (GMT+7)

Du lịch Ninh Chữ còn khá xa lạ với với nhiều người bởi đây là một địa điểm còn khá hoang sơ và ít các dịch vụ du lịch.

Du lịch Ninh Chữ còn khá xa lạ với với nhiều người bởi đây là một địa điểm còn khá hoang sơ và ít các dịch vụ du lịch.

1. Du lịch Ninh Chữ - vùng đất hoang sơ đang chờ bạn khám phá.

Ninh Chữ là một bãi biển thuộc địa phận thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận và nằm nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 5km về phía đông.

Ninh Chữ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển xanh mát uốn cong ôm trọn bờ cát trắng.

Bãi biển Ninh Chữ có chiều dài khoảng 10km với bãi tắm hoang sơ, uốn cong tự nhiên được ôm trọn bởi bãi cát tráng mịn, bằng phẵng. Nơi đây còn nổi tiếng bởi sự thanh bình, yên ả và chưa có nhiều sự can thiệp của các dịch vụ du lịch nên vẫn giữ được nét đẹp hoang dã vốn có.

2. Du lịch Ninh Chữ - điểm hẹn mùa hè dành cho bạn.

Bạn có thể du lịch Ninh Chữ bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa ở đây đều mang một nét đẹp riêng vô cùng thú vị.

Tuy nhiên Ninh Chữ có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết khô nóng, gió nhiều với mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 thời điểm thích hợp nhất để du lịch Ninh Chữ là từ tháng 1 đến tháng 8, tức là vào mùa hè  bởi biển Ninh Chữ lúc này khá êm, có gió nhẹ và nắng to rất thích hợp để tắm biển, thưởng thức hải sản và dạo mát.

3. Các địa điểm bạn có thể khám phá khi du lịch Ninh Chữ.

- Địa điểm đầu tiên mà bạn cần khám phá khi đến Ninh Chữ chính là bãi biển Ninh Chữ với bãi tắm uốn cong ôm trọn bờ cát trắng và rừng dương rất đẹp. Bãi biển Ninh Chữ còn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy của nó rất phù hợp với những người đang tìm kiếm sự yên bình và thanh thản. Tại đây bạn có thể nằm dài trên bờ biển và ngắm bình minh hoặc hoàng hôn tuyệt đẹp rất lãng mạn.

Khi du lịch Ninh Chữ bạn hãy nằm dài trên bãi biển và ngắm hoang hôn hoặc Bình Minh tuyệt đẹp nơi đây.

- Thôn Tri Thủy : Thôn Tri Thủy là một thôn nhỏ nổi tiếng với những xóm nhà ngói lơ thơ, những ngôi chùa cổ nằm bên một bãi biển hoang sơ cùng hàng dương xanh mát và những ngọn núi nhỏ có dáng dấp như hòn non bộ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, yên bình. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí vô cùng trong lành và sự yên tĩnh tuyệt đối rất phù hợp để nghĩ dưỡng.

- Một địa điểm mà bạn nên đến khi du lịch Ninh Chữ là các làng nghề, các cơ sở trồng nho để thưởng thức những quả nho chín mọng, những ly rượu nho thơm lừng, chát nhẹ hay cầu kỳ hơn bạn có thể cho mật nho vào ly đá, vắt thêm vài giọt chanh tươi, đảm bảo bạn sẽ bị mê đắm trong hương vị tuyệt vời này.

Một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Ninh Chữ là vườn nho Ninh Thuân...

Ngoài những địa điểm trên, ở gần Ninh Chữ còn có một số địa danh rất thú vị mà bạn nên khám phá như bãi biển Bình Tiên, vịnh Vĩnh Hy, đồi cát Nam Cương, làng gốm Bàu Trúc, làng du lịch Cà Ná, hải đăng Mũi Dinh, đồng lúa Ninh Hải, đồng muối Phương Cựu, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp,…

...hay hải đăng Mũi Dinh.

4. Một số lưu ý khi du lịch Ninh Chữ :

- Bạn có thể du lịch Ninh Chữ bằng xe khách hoặc tàu hỏa, máy bay. Nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi xe khách đến Phan Rang với giá vé khoảng 150.000 đồng. Từ bến xe Phan Rang bạn chỉ cần đi thêm 5km về phía đông là đến Ninh Chữ nên bạn có thể gọi taxi hoặ xe ôm. Nếu đi tàu hỏa thì bạn hãy mua vé tuyến ga Sài Gòn – Tháp Chàm. Ga tháp Chàm nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang 7km nên rất tiện di chuyển. Nếu đi máy bay thì bạn phải mua vé máy bay đến vịnh Cam Ranh rồi di chuyển đến Ninh Chữ nên mất khá nhiều công sức. Nếu xuất phát từ Hà Nội thì bạn nên đi máy bay hoặc tàu hỏa để tiết kiệm thời gian.

-  Một món đặc sản của Ninh Chữ mà bạn không nên bỏ qua là gỏi mai và cơm gà Phan Rang. Bên cạnh đó Ninh Chữ còn có các món ăn rất ngon như mực, nhum, dông, bánh canh, bún sứa, nem nước cuốn bánh tráng,… 

Ninh Chữ có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng, trong đó phải kể đến món dông 7 món.

- Khi du lịch Ninh Chữ bạn nên canh thời gian để dược rải nghiệm những hoạt động thú vị của các lễ hội ở đây như ễ hội Katê của người Chăm vào tháng 7 lịch Chăm ( tức là tháng 9, 10 Dương lịch), Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận vào tháng 7 Dương lịch,  lễ hội cầu mưa Palau Sah vào 16 tháng 5 Âm lịch, lễ hội Ramưwan: vào tháng 6 Dương Lịch…

- Các sản vật địa phương bạn có thể mua về làm quà khi đi du lịch Ninh Chữ là nho và các sản phẩm chế biến từ nho, táo Phan Rang, tỏi Phan Rang, đồ khô, nước mắm, vải thổ cẩm của người Chăm,… Các sản phẩm này bạn có thể mua ở chợ hay các cửa hàng lưu niệm với giá cả phải chăng và chất lượng tốt.

- Khi đi du lịch Ninh Chữ bạn nên mang theo kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm,.. vì ở đây thời tiết khá nắng.

Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có một chuyến du lịch Nhinh Chữ tuyệt vời và thú vị !

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news