Tin mới

Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng : Sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè năm nay

Chủ nhật, 24/05/2015, 00:44 (GMT+7)

Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị có một không hai về địa danh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị có một không hai về địa danh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

1. Những điểm thú vị của quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng?

Phong Nha - Kẻ Bàng là một vườn quốc gia nằm trong địa phận 2 huyện Bố Trạch và Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500km về phía nam. Phong Nha – Kẻ Bàng là một quần thể hang động và núi đá vôi với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng phong phú và độc đáo. Tại đây có những hang động nổi tiếng với những hình thù kỳ lạ, tự nhiên tạo nên một bức tranh lung linh, huyền ảo. Bên cạnh đó là khu du lịch sinh thái với hệ thông sinh học đang dạng và phong phú. Ở đây có rất nhiều loài động thực vật quý hiếm đã được đưa vào sách đỏ đang được bảo tồn và phát huy.

Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

2. Nên đi du lịch Phong Nha vào thời điểm nào trong năm?

Bạn có thể du lịch Phong Nha vào tất cả mọi thời điểm trong năm, tuy nhiên lý tưởng nhất vẫn là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 vì thời điểm này Quảng Bình đang là mùa khô, thời tiết tạnh ráo, nhiệt độ nằm trong khoảng 36-37 độ C, khi vào khám phá các hang động thì nhiệt độ giảm xuống chỉ còn khoảng 20-21 độ C sẽ khiến bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu. 

Bạn cũng có thể du lịch Phong Nhà vào mùa mưa, khi đấy nước sông Son dâng cao, nước sông che kín miệng hang nên bạn không thể khám phá Động Nước, tuy nhiên các hang động khác vẫn có thể tham quan bình thường. Cảm giác được lênh đênh trên dòng sông Son mùa nước nổi cũng rất tuyệt vời, bạn có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh như được khoác lên màu áo mới.

3.Địa điểm tham quan bạn nên cân nhắc khi đi du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng.

Khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng bao gồm quẩn thể hang động và núi đá vôi với hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Khi du lịch Phong Nha bạn có thể đến một số địa điểm sau :

-Động Phong Nha : Động Phong Nha được mệnh danh là đệ nhất kỳ quan với hệ thống núi đá vôi và núi đất tạo nên những hình thú lạ mát vô cùng thú vị. Khung cảnh lung linh huyền ảo cùng nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu khiến bạn như đang lọt vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Khi du lịch Phong Nha bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống hang động lung linh, huyền ảo nơi đây.

-Động Tiên Sơn : Động Tiên Sơn còn được gọi là động khô – một trong những hang động nổi tiếng của khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng với đường lên quanh co uốn lượn kỳ ảo, hai bên động là vô vàn những hình thù độc đáo và hệ thống thạch nhũ ở trên trần động tạo nên một bức tranh lạ mắt khiế du khách không khỏi trầm trồ, thán phục.

-Động Thiên Đường : Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất” với chiều dài 31,4km, chiều cao từ 30 đén 100 mét. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ ảo, tráng lệ với hệ thống thạch nhũ đa dạng phong phú tạo thành những hình thù kỳ lạ, tự nhiên, độc đáo.

-Khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc : Khu du lịch sinh thái Suối nước Moọc nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng, phong phú vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi của mình. Bên cạnh đó Suối Nước Moọc ở đây luôn trong xanh một cách kỳ lạ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt.

Khu du lịch sinh thái suối nước Moọc nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Ngoài những địa điểm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng được giới thiệu ở trên bạn có thể khám phá sông Chày – hang Tối, suối Rào Thương – hang Én, thung lũng Sinh Tồn – hang Thủy Cung,… Sau khi đã khám phá khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng bạn có thể vè khu vực thành phố Đồng Hới để đi tắm biển, nghỉ ngơi, mua sắm và tham quan thành phố với những di tích lịch sử như tượng đài Mẹ Suốt, cổng Quảng Bình Quan,…

Bên cạnh đó, khi du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng bạn sẽ được thưởng thức những nét văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo của Quảng Bình với những món ăn mang đậm hương vị miền trung nhue bánh lọc, cháo canh, ram, cháo hàu, khoai deo,…

4.Một số kinh nghiệm "bỏ túi" khi đi du lịch Phong Nha.

-Để du lịch Phong Nha bạn nên đi xe khách, tàu hỏa, máy bay đến thành phố Đồng Hới để nghỉ ngơi sau đó thuê xe du lịch, taxi hoặc xe ôm để đến Phong Nha. Nếu từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn nên đi máy bay để tránh việc ngồi trên xe khách hàng giờ khiến bạn mệt mỏi ảnh hưởng đến chuyến đi. Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn nên chon các chuyến xe open tour hoặc  tàu hỏa chạy qua đêm để sáng hôm sau có mặt tại Quảng Bình.

Sau khi du lịch Phong Nha bạn có thể nghỉ ngơi tại thành phố Đồng Hới để hòa mình vào làn nước biển trong xanh.

-Khi đi du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng bạn nên nghỉ ngơi tại thành phố Đồng Hới để sau khi khám phá hang động bạn có thể tắm biển và tham quan mua sắm. Nhà nghỉ, khách sạn ở đây có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của bạn. Nếu thích cảm giác nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ tiện ích hơn bạn có thể tìm đến Sun Spa Resort hoặc Bảo Ninh Beach Resort.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, các bạn sẽ có một chuyến đi an toàn nhưng cũng không kém phần thú vị.

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news