Tin mới

Du lịch Phú Quốc : Điểm đến dành cho những con người yêu biển

Thứ hai, 25/05/2015, 11:42 (GMT+7)

Du lịch Phú Quốc là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ yêu biển. Hãy cùng chúng tôi khám phá các địa điểm nổi tiếng khi đến hòn đảo xinh đẹp phía Nam tổ quốc này nhé.

Du lịch Phú Quốc là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ yêu biển. Hãy cùng chúng tôi khám phá các địa điểm nổi tiếng khi đến hòn đảo xinh đẹp phía Nam tổ quốc này nhé.

Huyện đảo du lịch Phú Quốc là một quần đảo nằm trong vùng vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang nổi tiếng với làn nước biển trong xanh, những địa danh nổi tiếng và hải sản tươi ngon. Ngoài ra ở đây còn nổi tiếng với nhiều sản vật địa phương và giống cho Phú Quốc thông mình, bơi khỏe. Đảo Ngọc Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo và cũng là đảo chính ở đây.

1.Thời điểm du lịch Phú Quốc.

Bạn có thể du lịch Phú Quốc vào tất cả các thời điểm trong năm bởi ở đây khí hậu luôn luôn ấm áp giúp bạn thoải mái tận hưởng các hoạt động du lịch biển vô cùng thú vị.

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch phú Quốc là vào mùa hè.

Thời điểm đào Phú Quốc đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 9 năm sau với nước biển bỗng trở nên trong xanh hơn, trời lộng quang mây và lộng gió. Tuy nhiên thời điểm đông khách du lịch nhất tại Phú Quốc là từ tháng 4 đến thấng 9, tức là vào màu mưa.

2.Các địa điểm du lịch Phú Quốc.

Khi đi du lịch Phú Quốc bạn sẽ có rất nhiều địa danh để khám phá, tuy nhiên có thể chia thành 2 khu vực chính bao gồm.

Phía Bắc đảo : phía Bắc Đảo Phú Quốc có hệ thống sinh học vô cùng đa dạng phong phú với các địa danh nổi tiếng như vườn tiêu Khu Trượng với giống tiêu nổi tiếng với hương vị cay nồng và mùi thơm đậm đà. Bên cạnh đó bạn có thể đến mũi Gành Dầu để ngắm hải giới của Campuchia, mũi Dinh Cậu để ngắm hoàng hôn và đi chợ đêm, đến Hòn Thơm để lặn ngắm san hô, xem khu nuôi ngọc trai, đến suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn để thưởng thức phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh đó bạn cũng không nên bỏ qua nhà thờ Nguyễn Trung Trực, bảo tàng Cội Nguồi hay Bãi Dài – 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.

Vườn tiêu Khu Trượng ở phái Bắc đảo Phú Quốc.

Phía Đông và Nam đảo : Đây là vùng tập trung đông dân cư nhất của đảo với các bãi biển làm say đắm lòng người như Bãi Sao, bãi Khem. Tuy nhiên nếu tắm biển thì bạn nên chọn Bãi Sao bởi đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, vì vậy bạn cần phải đặt võng trước để nghỉ ngơi.

Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc.

Ngoài ra bạn cũng không nên bỏ qua làng chài Hàm Ninh với nghề chính là lặn ngọc trai và bắt hải sâm, nhà thùng sản xuất nước mắm, nhà tù Phú Quốc hay quần đảo An Thới,…

3.Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Phú Quốc.

Bạn có thể đến Phú Quốc với hai cách là đi tàu tủy hoặc máy bay. Từ Hà Nội bạn có thể mua vé máy bay của các hãng đi Phú Quốc với giá khoảng 2.500.000 – 3.000.000 đồng với hơn 2h bay. Nếu từ thành phố Hồ Chí Minh bạn sẽ mất từ 700.000 đến 1.000.000 đồng với 45 phút bay. Khi đến sân bay bạn hãy bắt taxi về khu trung tâm với giá từ 230.000-250.000 đồng. Nếu đi bằng đường thủy thì bạn có thể đi tàu thủy từ Rạch Giá ra phú Quốc với giá vé khoảng 270 nghìn đồng/lượt hoặc đi từ Hà Tiên với giá khoảng 150 nghìn đồng/lượt.

Khi đến Phú Quốc bạn có thể di chuyển bằng cách thuê xe máy với giá từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày hoặc 30.000 đồng/giờ. Nếu đi theo nhóm thì bạn nên thuê xe du lịch 7 chỗ để tham quan cả Phú Quốc với giá 650.000 đồng/ngày.-Các hoạt động bạn không nên bỏ qua tại Phú Quốc là lặn biển, câu mực đêm, đi thăm làng chài, thăm đảo và nơi sản xuất nước mắm hoặc mò ngọc trai.

Khi du lịch Phú Quốc có rất nhiều món ăn ngon mà bạn nên nếm thử như gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, ốc hương nướng muối ơt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng, cò biên mai nướng, nấm tràm,… các món ăn này bạn có thể ăn ở bất kỳ đâu trên Phú Quốc bởi giá cả không chênh lệch nhau mà chất lượng thì luôn được đảm bảo.

Khi đến Phú Quốc bạn đừng quen thưởng thwucs hải sản ở nơi đây.

Các sản vật địa phương bạn có thể mua về làm quà bao gồm các loại đồ khô, rượu sim, hồ tiêu, hoặc hải mã, nâm tràm, trái mỏ quạ để ngâm rượu và đặc biệt là nước mắm. Bạn có thể mua nước mắm tại các cơ sở hoặc đại lý uy tín và đặt hàng để họ có thể gửi cho mình.

Khi đi du lịch Phú Quốc bạn hãy mang theo kem chống nắng, bông gạc để đề phòng giẫm phải vỏ sò, mảnh chai vì bãi biển ở đây lahs hoang sơ. Và đặc biệt bạn đừng quên mang theo thuốc chống say tàu xe vì trong chuyến du lịch của mình bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều bằng loại phương tiện này.

Vì địa hình ở đây khá phức tạp, vì vậy bạn nên lưu số của công an Phú Quốc với đầu số 077 3846051 để đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Phú Quốc !

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news