Tin mới

Du lịch Quảng Nam : Điểm dừng chân lý tưởng cho mùa hè của bạn

Thứ sáu, 22/05/2015, 15:31 (GMT+7)

Khi du lịch Quảng Nam bạn sẽ được đi dạo trong phố cổ Hội An, được đi thuyền trên dòng sông Hoài thơ mộng và khám phá khu thánh địa Mỹ Sơn cùng những địa điểm du lịch khác.

Khi du lịch Quảng Nam bạn sẽ được đi dạo trong phố cổ Hội An, được đi thuyền trên dòng sông Hoài thơ mộng và khám phá khu thánh địa Mỹ Sơn cùng những địa điểm du lịch khác.

Du lịch Quảng Nam vào mùa hè sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ hè của bạn. Hãy ghi nhớ một vài gợi ý sau đây cho chuyến du lịch Quảng Nam của bạn thêm phần hoàn hảo.

1.Thời tiết và thời gian thích hợp để du lịch Quảng Nam.

Quảng Nam thuộc vùng  Duyên Hải Nam Trung Bộ nên thời tiết ở đây khá nắng nóng, vì vậy bạn nên mang theo mũ, nón rộng vành và kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình khi du lịch đến đây.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Quảng Nam chính là màu hè, thời tiết nắng nóng rất phù hợp để bạn đắm mình trong làm nước biển trong xanh, mát lành. Buổi tối, khi trời đã mát mẻ hơn bạn có thể đi dạo phố cổ Hội An và ngắm chợ đêm mua quà lưu niệm về cho bạn bè, người thân của mình.

Phố cổ Hội An cổ kính, nên thơ bên dòng sông Hoài.

2.Phương tiện di chuyển.

Bạn có thể du lịch Hội An bằng xe khách, tàu hỏa hay máy bay đều được. Bạn nên đi máy bay đến san bày Đà Nẵng sau đó bắt taxi khoảng 30km để đến Hội An. Bạn có thể kết hợp chuyến du lịch Hội An của mình để tham quan và khám phá Đà Nẵng cho tiện lợi. 

Ngoài ra khi đến Đà Nẵng bạn cũng có thể thuê xe máy với giá khá rẻ để đến Hội An, đây cũng là một sự lựa chọn thú vị giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí lại vừa chủ động trong chuyến đi của mình.

3.Lưu trú.

Tại Quảng Nam có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với giá khá rẻ. Bạn có thể thuê phòng ngay tại Hội An hoặc bãi biển Cửa Đại để đón gió biển và thuận tiện cho việc tắm biển của mình.

Tuy nhiên Hội An có nhịp sống khá trầm lặng nên nếu là người yêu thích sự ồn ào, náo nhiệt thì bạn có thể thuê phòng tại thành phố Đà Nẵng cũng rất tiện cho việc đi lại.

4.Địa điểm tham quan.

Khi du lịch Quảng Nam bạn không nên bỏ qua phố cổ Hội An với nét đẹp cổ kính và nhịp sống chậm rãi, thanh bình có thể giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Khi đến Hội An bạn có thể tham quan các ngôi nhà đã cũ xưa, các cửa hàng truyền thống và đặc biệt là chợ đêm với nhiều nét văn hóa đặc trưng.

Cách Hội An 4km là bãi biển Cửa Đại với làn nước biển trong xanh và bờ cát trắng nên thơ. Bạn có thể bỏ ra từ 30 – 100 nghìn đồng đi tàu hoặc canô từ bãi biển Cửa Đại ra tham quan Cù Lao Chàm hoang sơ để lặn biển và ngắm san hô.

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những địa danh không nên bỏ qua khi du lịch Quảng Nam bởi nới đây còn lưu giữ lại nét kiến trúc và văn hóa độc đáo của người Chăm với những cụm tháp Chăm nằm trong một thung lũng tuyệt đẹp. Thánh địa Mỹ Sơn nằm cách Hội An khoảng 40km nên bạn có thể đi taxi, xe khách hoặc đi xe máy đến đây đều được.

Khi du lịch Quảng Nam bạn không nên bỏ qua khu thánh địa Mỹ Sơn với nét kiến trúc và văn hóa độc đáo của người Chăm.

Ngoài những địa danh trên Quảng Nam còn nổi tiếng với Suối Tiên, Khe Lim, Bàng Than, suối Giang Thơm, Hòn Kẽm Đá Dừng,.. Ngoài ra bạn cũng nên tham quan các làng nghề truyền thống như làng hoa Đại Bường, làng trống Lâm Yên,…

5.Ẩm thực Quảng Nam.

Khi du lịch Quảng Nam bạn hãy thưởng thức nét văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo của người vùng đất này với các món ăn mang đậm hương vị truyền thống như cao lầu, mì quảng, bánh ít, bánh xèo, bánh ú tro, bánh tráng đập, bánh vạc,…

Cao lầu là một trong nhũng món ăn nổi tiếng của Quảng Nam.

Bạn có thể thưởng thức các món ăn này tại các gánh hàng rong hoặc các nhà hàng trong phố cổ với giá cả hợp lý và không gian rất đẹp. Bạn có thể vừa ăn vừa ngắm cảnh và tận hương không khí thanh bình nới đây.

6.Một số lưu ý khi du lịch Quảng Nam.

-Bạn nên canh thời gian để đi vào đúng ngày rằm để có thể tham gia thả đèn hoa đăng trên sông  tại “đêm đèn lồng” vô cùng thú vị và hấp dẫn.

-Tại Hội An có rất nhiều quan cà phê rất đẹp, đồ uống khá ngon và giá cả phải chăng. Bạn nên thử cảm giác ngồi nhân nhi cà phê, ngắm sông Hoài và tận hưởng cảm giác yên bình, thanh thản nơi đây.

-Quảng Nam cũng có rất nhiều lễ hội mang đậm những nét đặc trưng của văn háo sông nước, vì vậy bạn nên canh thời gian đi  để có thể trải nghiệm nét những hoạt động thú vị này.

Quảng Nam có rất nhiều hoạt động lẽ hội thú vị, trong đó có hội thả đèn hoa đăng tại Hội An vào những ngày rằm.

-Bạn có thể cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, thanh bình vùng đất Quảng Nam bằn cách đạp xe đi dạo phố cổ Hội An vào buổi sáng, buổi chiều hoặc đi thuyền trên sông Hoài nên thơ, lãng mạn. 

Lê Đình Lâm (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news