Tin mới

Dư luận dậy sóng vụ bài viết “Gái miền Tây...”

Thứ sáu, 15/08/2014, 14:20 (GMT+7)

Dư luận chỉ trích Báo điện tử Tri Thức Trẻ dữ dội ngay khi bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng tải ngày 12-8 trong mục “gia đình”. Vụ việc nghiêm trọng đến mức ngay sau đó, Bộ Thông tin &Truyền thông vào cuộc xem xét, xử lý sai phạm.

Dư luận chỉ trích Báo điện tử Tri Thức Trẻ dữ dội ngay khi bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng tải ngày 12-8 trong mục “gia đình”. Vụ việc nghiêm trọng đến mức ngay sau đó, Bộ Thông tin &Truyền thông vào cuộc xem xét, xử lý sai phạm.

Bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ miền Tây. Nội dung bài viết là "trải nghiệm" của một chàng trai đất Bắc (không có tên tác giả), từng có người yêu là một cô gái miền Tây để dẫn đến kết luận rằng các cô gái miền Tây "nổi danh thiên hạ" nhờ ba chữ N tức "Ngon, Ngoan, Ngu".

Nhiều cư dân mạng vô cùng bất bình vì một nhận định phiếm diện, có tính đả kích vùng miền, lại được đăng tải như một bài báo.

 

 

Bài viết đăng tải trên Báo Điện tử Tri Thức Trẻ trước khi bị báo này gỡ bỏ

 

“Tôi không thể chấp nhận được cái loại báo chí mất dạy như thế này, mang danh là tờ báo "Trí Thức Trẻ" mà lại đi viết những loại bài ba xu, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, con người của một vùng đất.Tôi vừa gọi điện cho một anh có trách nhiệm của Bộ Thông Tin &Truyền Thông yêu cầu phải làm việc với BBT tờ báo này, nếu không tháo bài xuống, tôi sẽ kiện ra tòa...” - một phản ứng mạnh mẽ từ nickname Binh Nguyên trên Facebook cá nhân. Ngay dưới dòng chia sẻ này là vô số bình luận đồng tình từ cư dân mạng khác: “Làm báo mà viết là: "tôi dám quả quyết...".

Viết báo kiểu gì mà quả quyết 1 cách cùn lụt, hạn hẹp, thiển cận thế này” - cư dân mạng Nhất Phương viết; “Không thể chấp nhân cách viết bôi nhọ như thế...!” - cư dân mạng Khiem Vo viết; “Tư cách người viết bài này cùng với tư cách của ban biên tập duyệt đăng bài đã được thể hiện rất rõ. "Trí Thức Trẻ" có xứng đáng để tồn tại với tên gọi đó hay không?” - Tram Do viết; “Tại sao xúc phạm người khác như thế?” - Loc Ho Huu viết... Do quá bức xúc, một số cư dân mạng viết cả bài dài để nói lên sự bất bình của mình.

Một số báo khác cũng có bài viết chỉ trích cách câu view (lượt truy cập) “bẩn” này. “Tôi là trai Bắc, cảm thấy buồn cho tác giả bài báo. Thiếu tri thức, lòng tử tế đã đành, mà còn bị tư tưởng thiển cận, cục bộ vốn cố hữu của số đông người mình.

Nước ta từng bị chia cắt, mỗi xứ một cách đối xử, Bắc kỳ là thuộc địa, Trung kỳ là bảo hộ, Nam kỳ là nhượng địa, mục đích là chia để trị, còn trước đó thời phong kiến cũng từng có 200 năm Đằng trong - Đằng ngoài. Vì vậy ngày nay vẫn còn rớt lại tư tưởng phân chia vùng miền. Tôi thấy ở Hoa Kỳ xã hội đó coi trọng cá nhân và tài năng mà cá nhân đó đóng góp cho cộng đồng, bất kể là gốc dân tộc nào. Chúng ta nên chấm dứt tranh cãi theo hướng phân biệt vùng miền, kể cả nói tốt lên cho phụ nữ với hướng phản bác lại tác giả bài báo này, vì chúng ta biết chắc một điều ở đâu cũng có người thế này, thế khác.

Các tư tưởng lạc hậu rồi sẽ bị thời gian đào thải do quá trình hội nhập, dân trí được nâng cao” - một bạn đọc có nickname Tdung viết. Ngay khi nhận quá nhiều “gạch đá” từ phía Cộng đồng mạng, bài viết đã bị gỡ bỏ trên Báo điện tử Tri Thức Trẻ nhưng cũng đủ thời gian để lan rộng các trang mạng, diễn đàn khác. Những xầm xì, bàn tán xôn xao dư luận buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý Báo điện tử Trí Thức Trẻ theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news