Tin mới

Dư Mộ Liên - "Gái xấu" TVB và cuộc đời đơn độc, vất vả mưu sinh

Thứ bảy, 13/02/2016, 22:07 (GMT+7)

Tuổi thơ cay đắng hưởng đến tâm lý cả cuộc đời Dư Mộ Liên. Bà thừa nhận mình chưa từng nếm trải cảm giác yêu đương với lý do "tôi là người đàn bà sợ bị tổn thương"...

Tuổi thơ cay đắng hưởng đến tâm lý cả cuộc đời Dư Mộ Liên. Bà thừa nhận mình chưa từng nếm trải cảm giác yêu đương với lý do "tôi là người đàn bà sợ bị tổn thương"- Dư Mộ Liên trải lòng.

Dư Mộ Liên sinh năm 1940, là diễn viên chuyên đóng vai nữ xấu trong phim TVB. Tạo hình xấu xí của bà quen thuộc với khán giả qua các tác phẩm như Thần điêu đại hiệp 1983 (vai Tôn Bà Bà), Anh hùng xạ điêu 1994 (vai Tôn Bất Nhị), Tiếu ngạo giang hồ 1996 (vai Ngô Bách Anh), Chuyên gia xảo quyệt (vai bà Chu)...

Tạo hình của Dư Mộ Liên trong các phim TVB "Thiên long bát bộ", "Tây du ký". Ảnh: Ifeng

Chia sẻ về việc chuyên nhận vai diễn xấu xí trên màn ảnh, Dư Mộ Liên trải lòng: "Ngoài tôi ra, chẳng có diễn viên nào chịu đóng các nhân vật đó. Tôi chấp nhận làm vậy để mưu sinh".

Mới đây, bài viết trên Ifeng tiết lộ cuộc sống đơn độc và vất vả của Dư Mộ. Theo đó, bố mẹ ly dị khi bà còn nhỏ. Dư Mộ Liên không được học hành đến nơi đến chốn, lại thường hứng chịu đòn roi từ người mẹ trọng nam khinh nữ, ham mê đánh đề. Tuổi thơ với bà là "cơn ác mộng" - Dư Mộ Liên ví von. 

Tuổi thơ cay đắng hưởng đến tâm lý cả cuộc đời Dư Mộ Liên. Bà thừa nhận mình chưa từng nếm trải cảm giác yêu đương với lý do "tôi là người đàn bà sợ bị tổn thương". Cũng có người theo đuổi khi còn trẻ song vì ám ảnh chuyện bố mẹ ly dị, bà không đón nhận tình cảm của ai. Bà sợ hôn nhân, sợ đàn ông. "Tôi sợ bị người ta lừa mất khoản tiền dưỡng lão. Huống hồ tôi sống một mình quen rồi... Cũng may có nhiều bạn bè quan tâm đến tôi. Không có tình yêu vẫn sống được mà", Dư Mộ Liên nói.

Diễn viên Dư Mộ Liên. Ảnh: Ifeng

Tuy cuộc sống không dư dả gì, song năm 2007, Dư Mộ Liên khiến nhiều khán giả cảm phục khi bà tặng 80 nghìn HKD (gần 232 triệu đồng) để xây một trường tiểu học ở vùng núi, giúp hơn 300 em nhỏ có cơ hội đến trường. Số tiền này trích từ khoản tiền 280 nghìn HKD (hơn 810 triệu đồng) mà TVB chi trả cho bà sau khi nghỉ hưu.

Gần đây, Dư Mộ Liên xuất hiện trong một số phim của đài HKTV với các vai bi thảm. Tuy nhiên năm 2014, bà bù tiền để chấm dứt hợp đồng với đài này vì trầm cảm do ảnh hưởng từ các vai diễn. Hiện tại, ở tuổi ngoài 70, Dư Mộ Liên nói bà làm điều mình thích trong khả năng của bản thân, nếu cảm thấy không vui vẻ thì không ép mình làm việc.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news