Tin mới

Dư nợ của ông Trầm Bê tại Sacombank: Phó Thống đốc Ngân hàng NN lên tiếng

Thứ năm, 03/08/2017, 20:57 (GMT+7)

"Vụ án ông Trầm Bê, trong đó có số liệu dư nợ của ông Trầm Bê tại Sacombank, vụ án đã và đang được các cơ quan pháp luật xử lý", Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng trả lời ngắn gọn.

"Vụ án ông Trầm Bê, trong đó có số liệu dư nợ của ông Trầm Bê tại Sacombank, vụ án đã và đang được các cơ quan pháp luật xử lý", Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng trả lời ngắn gọn.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: VGP

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ vào chiều 3/8, phóng viên đã đặt câu hỏi: "Đề nghị đại diện Ngân hàng Nhà nước cung cấp thêm thông tin về việc, sau khi ông Trầm Bê bị khởi tố, bắt tạm giam, lãnh đạo Sacombank cho biết ông này đang nợ Sacombank tới 43.000 tỷ đồng. Và trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong giám sát hoạt động của các ngân hàng thương mại?".

Trả lời câu hỏi, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có câu trả lời ngắn gọn: "Vụ án ông Trầm Bê, trong đó có số liệu dư nợ của ông Trầm Bê tại Sacombank, vụ án đã và đang được các cơ quan pháp luật xử lý. Thông tin sẽ được các cơ quan quan pháp luật cung cấp".

Trước đó, trả lời trong bản tin tài chính trưa 2/8 của VTV, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), ông Dương Công Minh, đã thông tin về các khoản nợ hàng chục nghìn tỷ của ông Trầm Bê tại ngân hàng này.

Theo ông Minh cho biết: "Ông Trầm Bê có 2 khoản nợ tại Sacombank, một là nợ liên quan tới bất động sản với giá trị khoảng 33.000 tỷ đồng. Khoản nợ thứ 2 là cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng. Tất cả khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm tương đương".

Về khả năng thu hồi, lãnh đạo Sacombank cho biết, hiện nay, HĐQT Sacombank đang tích cực thu hồi nợ. Theo định giá sơ bộ của Sacombank về tài sản đảm bảo của những khoản nợ nói trên của ông Trầm Bê thì các khoản nợ đều có khả năng thu hồi. "Cần khoảng 3 năm thì mới có thể thu hồi được hết số nợ này", ông Minh nói thêm.

Cũng theo ông Minh, hiện tại ngân hàng này đang có khoảng 60.000 tỷ đồng nợ xấu. Sacombank đã quyết liệt xử lý nợ xấu và phấn đấu đến cuối năm nay sẽ xử lý được khoảng 20.000 tỷ đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news